Xã hội

Mở rộng thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

14/03/2014, 09:26

Ông Nguyễn Ngọc Hiền - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội cho biết, qua 6 tháng triển khai thanh toán viện phí bằng thẻ đã có hơn 110.000 lượt bệnh nhân lựa chọn sử dụng...

Ngày 13/3, ông Nguyễn Ngọc Hiền - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội cho biết, qua 6 tháng triển khai thanh toán viện phí bằng thẻ đã có hơn 110.000 lượt bệnh nhân lựa chọn sử dụng với hơn 30.000 bệnh nhân được cấp thẻ khám bệnh - thanh toán viện phí liên kết của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và Bệnh viện Bạch Mai.

img

Thời gian cao điểm, đơn vị khám bệnh theo yêu cầu phục vụ khám chữa bệnh cao nhất đến 400 bệnh nhân/ngày, tổ chức phát hành thẻ cao nhất cho khoảng 70% số bệnh nhân đến khám, đem đến sự thuận lợi cho người bệnh cũng như rút ngắn quy trình khám bệnh.


Cũng theo ông Hiền, việc thanh toán viện phí qua thẻ khắc phục được một số hạn chế khi thanh toán bằng tiền mặt, như người bệnh phải mang theo tiền mặt khi đi khám chữa bệnh có nguy cơ bị móc túi, cướp giật hay nhầm lẫn; thời gian chờ đợi lâu… Sau thời gian thực hiện thí điểm, bệnh viện sẽ tiếp thu ý kiến của người bệnh để tiếp tục mở rộng hình thức này.

Bảo Xuân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.