Điện ảnh

Mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam với thế giới

06/07/2018, 06:53

Điểm mới của Liên hoan phim năm nay là các phim dự thi được công chiếu lần đầu.

23

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V với chủ đề “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững” hứa hẹn sẽ góp phần mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam với nền điện ảnh thế giới sẽ diễn ra từ ngày 27 - 31/10/2018.

Liên hoan phim nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo; khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh. Đồng thời, phát huy tinh thần nhân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim, đại biểu, khách mời vì sự phát triển của điện ảnh; giới thiệu đến công chúng những tác phẩm điện ảnh đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới.

Theo bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh, điểm mới của Liên hoan phim năm nay là các phim dự thi được công chiếu lần đầu trong khoảng thời gian từ 1/11/2016 - 1/7/2018 và đặc biệt chưa dự thi Liên hoan Phim quốc tế trong khu vực châu Á (trước đây được giới hạn trong khu vực Đông Nam Á). Điều này phần nào thể hiện sự phát triển của Liên hoan phim theo từng năm, đồng thời thể hiện mong muốn của Ban Tổ chức trong việc tìm kiếm những tác phẩm điện ảnh mới, có chất lượng.

Ngoài các hoạt động chính, Liên hoan phim còn có các hoạt động bên lề như: “Trại sáng tác HANIFF và Chợ dự án làm phim”, triển lãm “Bối cảnh quay phim đặc sắc tại Việt Nam”; các tọa đàm “Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan” và “Kinh nghiệm thành công quốc tế của Điện ảnh Iran”. Bên cạnh đó, lần đầu tiên chương trình chiếu phim ngoài trời và giao lưu, biểu diễn thời trang sẽ được tổ chức tại Hà Nội liên tiếp trong các ngày từ 28 - 30/10 (dự kiến tại Tượng đài Vườn hoa Lý Thái Tổ” để phục vụ công chúng yêu mến điện ảnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.