Thế giới

Mở rộng tìm kiếm máy bay mất tích sang phía đông

05/01/2015, 11:05

Công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân và mảnh vỡ máy bay QZ8501 tiếp tục tuy nhiên được mở rộng về hướng đông dựa theo dòng chảy nước biển – Tư lệnh Hải quân Malaysia Abdul Aziz Jaafar cho biết.

Một học sinh tham gia tình nguyện giúp đỡ quá trình tìm kiếm máy bay mất tích
Một học sinh tình nguyện giúp đỡ đội tìm kiếm máy bay mất tích tại sân bay Iskandar

Được biết, 30 học sinh tại thị trấn Pangkalan Bun, trên đảo Borneo đã hy sinh 2 tuần nghỉ lễ để tình nguyện tham gia giúp đỡ công tác tìm kiếm. Các em học sinh này đã giúp đỡ mang đồ ăn cho các nhân viên tìm kiếm cứu nạn, đưa xác các nạn nhân từ xe cứu thương lên máy bay quân sự, bê vác mảnh vỡ máy bay tại sân bay Iskandar.

Các sinh viên này đã được quân nhân Không lực Indonesia hướng dẫn cách nhận dạng máy bay và trực thăng đáp xuống sân bay. Các em học sinh này đã biết cách làm chỉ sau vài buổi chỉ dẫn và tuân thủ nghiêm ngặt kỷ luật trong khi làm việc.

Nurul Fauzianti Hakim, 17 tuổi cho biết, “cháu xung phong làm tình nguyện viên để hỗ trợ tìm kiếm. Gia đình cháu đồng ý với quyết định này”.

Hôm nay, ngày 5/1, các học sinh phải quay lại trường họ những họ sẽ tiếp tục giúp đỡ quá trình tìm kiếm sau khi kết thúc buổi học và 1 giờ chiều. “Nếu có bất cứ điều gì có thể giúp, chúng cháu sẽ giúp” - Abdul Wahab, 18 tuổi nói.

Trang Trần (Theo AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.