Xã hội

Mở rộng tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ chìm tàu ở Bạc Liêu

08/04/2017, 14:41

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ và nhiều tàu cá của ngư dân đang mở rộng tìm kiếm nạn nhân mất tích.

DSC00317

Nhiều tàu cá của ngư dân cũng phối hợp với lực lượng cứu hộ, cứu nạn mở rộng tìm kiếm nạn nhân mất tích - Ảnh: Gia Minh

Trao đổi với PV Báo Giao thông, sáng 8/4, ông Tô Minh Đương, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết,  huyện đã huy động trên 20 phương tiện gồm: tàu của lực lượng Bộ đội biên phòng, ghe lưới của ngư dân, võ lãi để tham gia mở rộng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu vào sáng 6/4, với quyết tâm tìm được nạn nhân càng sớm càng tốt. 

Nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu là em Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi), ở ấp 1, thị trấn Gành Hào.

Theo ông Đương, lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ sẽ mở rộng tìm kiếm nạn nhân mất tích theo nhiều hướng: từ cửa biển Gành Hào đến ngã 3 Vàm Xáng, mở rộng sâu vào hướng Hộ Phòng (phường, Hộ Phòng, thị xã Giá Rai), hướng về Long Điền Tây (xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải), hướng ra kênh xáng Bạc Liêu-Cà Mau, hướng từ cửa biển Gành Hào về Đầm Dơi (huyện Đầm Dơi, Cà Mau).

“Công việc cấp thiết lúc này là cố gắng tìm được người mất tích. Đồng thời, huyện cũng đã bố trí lực lượng túc trực, khi tìm được nạn nhân là tiến hành hỗ trợ người nhà trong việc lo mai táng, chia sẻ với gia đình người bị nạn”, ông Đương nói.

Đại tá Trần Hoàng Nhủ, Trưởng công an huyện Đông Hải cho biết, công an huyện đang tích cực phối hợp công an tỉnh khẩn trương điều tra, trong chiều 7/4, công an  khám nghiệm hiện trường và tàu cá bị chìm.

DSC00332

Tàu của Bộ đội biên phòng tỉnh cũng đang tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích - Ảnh: Gia Minh

Công an đang lấy lời khai của tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) cùng các nhân chứng có liên quan để sớm làm rõ nguyên nhân vụ chìm tàu để có hướng xử lý tiếp theo.

Trong buổi họp báo nhanh ngay trong chiều xảy ra tai nạn (6/4), đại tá Ngô Thành Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cũng cho biết, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, tạm giữ tài công và sẽ khởi tố vụ án vi phạm ATGT đường thủy này.

Trong báo cáo nhanh của UBDN huyện Đông Hải, đến thời điểm hiện tại đã xác định được lúc ghe lật, trên ghe có 41 người, trong đó, thoát nạn 38 người, chết 2 người và mất tích 1 người.

DSC00337

Người thân của em Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào) cũng dùng vỏ lãi đi tìm với mong ước sơm gặp được em - Ảnh: Gia Minh 


Thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hải, hiện sức khỏe của 12 nạn nhân trong vụ chìm tàu vào sáng 6/4, đã tiến triển rất tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào khoảng 10h sáng 6/4, chiếc tàu mang biển số BL-93322 do bà Nguyễn Thị Lời làm chủ, tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào) điều khiển, chở khoảng 39 người tham gia lễ hội Nghing Ông. Khi tàu chạy ra cách cửa biển Gành Hào (Đông Hải) khoảng 2km thì gặp phải sóng to, gió lớn nên bị chìm. Vụ tai nạn khiến 2 nữ sinh tử vong.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã triển khai ngay công tác cứu hộ cứu nạn. Theo cơ quan chức năng, chiếc tàu gặp nạn không nằm trong sự quản lý của Ban tổ chức lễ hội.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.