Quản lý

Mở rộng tối đa số làn tại trạm thu phí để tránh ùn tắc

03/02/2017, 20:21
image

Với các trạm thu phí trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ, Bộ GTVT cho mở rộng tối đa số làn, tránh ùn tắc.

Thu truong Bo GTVT

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường trả lời câu hỏi của báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/2

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2017 diễn ra chiều 3/2, báo chí đặt câu hỏi cho đại diện Bộ GTVT về việc trong những ngày trước Tết và trong Tết vừa qua, một số trạm thu phí trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra tình trạng tắc nghẽn kéo dài. Tuy nhiên, các đơn vị thu phí không tiến hành mở lối cho xe qua để giải tỏa ách tắc. Bộ GTVT đã có chỉ đạo thế nào về việc này?

Có mặt tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường thông tin, trong Nghị định xử phạt hành chính có quy định với các trạm thu phí, trong quá trình thu phí nếu ách tắc chiều dài trên 200m và trên 10 phút sẽ bị xử phạt và mức xử phạt có thể lên tới 70 triệu đồng. Đối với tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ mật độ lưu thông rất lớn, được sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT đã tích cực mở rộng thêm 6 làn xe, dự kiến cuối năm 2017 sẽ mở rộng thêm 6 làn xe.

“Về các trạm thu phí, chúng tôi áp dụng thu phí tự động, trước mắt đang áp dụng với vé tháng, vé quý nên đi qua không phải dừng. Thêm nữa, chúng tôi đang mở rộng tối đa số làn, hiện nay tại trạm Pháp Vân là 18 làn và khi một bên tắc, một bên không tắc có thể điều chuyển các làn để cơ bản giải quyết ùn tắc” – Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường thông tin.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, trong những ngày Tết vừa rồi, theo dõi qua vệ tinh đặt tại trụ sở Bộ Công an thì thời gian ùn tắc rất ngắn, chỉ một lần khi có vụ tai nạn xảy ra nhưng đã xử lý kịp thời nên chưa đến mức xử phạt, chưa thể bắt họ dừng thu phí. Bộ GTVT làm rất chặt việc này, đặc biệt là trong kỳ nghỉ Tết vừa qua.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay, vừa qua cũng đã có quyết định bỏ trạm thu phí Đại Xuyên trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ để xe chạy thông thoáng.

Liên quan đến câu hỏi Thủ tướng vừa có yêu cầu Bộ Công an báo cáo việc cấp biển số 80A, 80B cho các doanh nghiệp, vậy với những trường hợp lạm dụng cấp biển số xe cho doanh nghiệp thì sẽ có biện pháp xử lý như thế nào, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành cho biết, hiện nay văn bản chỉ đạo của Thủ tướng chưa về Bộ Công an nhưng Bộ đã chủ động triển khai, đã giao cho Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an Thừa Thiên-Huế rà soát việc sử dụng những xe biển 80A, 80B. Căn cứ theo quy định, việc xử lý sau này sẽ thông báo lại cho báo chí.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.