Hạ tầng

Mở thêm cổng vào Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe?

15/07/2017, 10:34

Sở GTVT TP.HCM kiến nghị mở thêm một số cổng trên các tuyến đường để giảm kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất...

TSN-1-1499055277_680x0
Trước đó cầu vượt chữ Y trước cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất đã đưa vào sử dụng giảm đáng kể tình trang kẹt xe

Ngày 15/7, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết để giảm kẹt xe khu vực ra vào cổng sân bay Tân Sơn Nhất, đã kiến nghị Bộ GTVT nghiên cứu nhiều giải pháp mở thêm cổng ở đường Thống Nhất, quận Gò Vấp, hoặc một số vị trí khác ở phía quận Tân Bình.

Theo ông Cường, sân bay Tân Sơn Nhất hiện chỉ có một lối ra vào duy nhất trên đường Trường Sơn, để giảm quá tải cho khu vực này có thể mở thêm cổng ở đường Trường Chinh, Phạm Văn Bạch (Q.Tân Bình); Tân Sơn, Quang Trung (Q.Gò Vấp)…

Trước đó, theo quy hoạch đã được Bộ GTVT phê duyệt, sân bay Tân Sơn Nhất được mở thêm cổng trên đường Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình). Tuy nhiên, thực tế tuyến đường này và nhiều nhánh có kết nối hiện cũng trong tình trạng quá tải trầm trọng, nếu mở cổng ở hướng này sẽ khó khả thi.

Cũng theo ông Cường, hiện nhiều khu đất khu vực sân bay Tân Sơn Nhất chưa được bàn giao nên Sở GTVT đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị có liên quan sớm bàn giao các khu đất để UBND TP nhanh chóng thực hiện dự án.

Theo thống kê của Sở GTVT mỗi ngày có hơn 30.000 lượt xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó có 22.000 lượt ôtô và khoảng 7.000 lượt xe máy, chưa kể lượng xe của hơn 10.000 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.