Giao thông

Mở thêm đường bay mới từ Việt Nam tới Aichi

12/09/2016, 15:00
image

Hàng không Việt Nam sẽ tăng chuyến và mở thêm đường bay mới tới tỉnh Aichi – Nhật Bản.

Thu-truong-Dong-tiep-thong-doc-tinh-Aichi-Nhat-Ban

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, Bộ GTVT sẽ tạo điều kiện mở đường bay mới tới tỉnh Aichi – Nhật Bản

Sáng nay (12/9), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông tiếp và làm việc với ông Omura Hideaki, Thống đốc tỉnh Aichi (Nhật Bản).

Cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn, Thống đốc Omura Hideaki cho biết, ông đại diện tỉnh Aichi cùng các doanh nghiệp miền Trung Nhật Bản đến thăm Việt Nam và Bộ GTVT với mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với Việt Nam. Ông Omura Hideaki cho biết, tỉnh Aichi và khu vực Trung Nhật Bản có thế mạnh về phát triển ngành công nghệ cao, trong đó có các sản phẩm: ô tô của hãng Toyota chạy điện kết hợp với xăng, ít tạo ra khí thải; Máy bay loại nhỏ do Nhật chế tạo có thể vận chuyển được từ 70-90 khách; Tàu cao tốc Shinkansen có thể đi từ Tokyo đến Nagoya (tỉnh Aichi) chỉ mất 45 phút… Hiện tại tỉnh Aichi có 13.000 người gốc Việt sinh sống, làm việc và học tập, đứng thứ hai sau Tokyo. Ngược lại, đã có hơn 150 doanh nghiệp tỉnh Aichi đầu tư sang Việt Nam, điển hình là hãng Toyota.

“Với tiềm năng hợp tác đó, tôi đề xuất nên tăng số chuyến bay đang khai thác chặng TP. HCM – Nagoya; Đồng thời mở các đường bay mới giữa các thành phố lớn như Đà Nẵng… đến sân bay quốc tế Chubu của tỉnh Aichi nhằm thúc đẩy hơn nữa giao lưu nhân dân và du lịch giữa hai nước”, Thống đốc Omura Hideaki nói.

Thu-truong-Dong-trao-qua-luu-niem-Thong-doc-tinh-A

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và Thống đốc Omura Hideaki trao quà kỷ niệm, thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên

Chào mừng đoàn đại biểu tỉnh Aichi đến thăm Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh sự hỗ trợ, giúp đỡ to lớn của Nhật Bản đối với sự phát triển hạ tầng Việt Nam, trong đó có hạ tầng GTVT. Thứ trưởng Đông hoan nghênh đề xuất của tỉnh Aichi và bày tỏ tin tưởng với tiềm năng lượng khách ngày càng tăng, các hãng hàng không Việt Nam sẽ có kế hoạch tăng chuyến bay giữa Việt Nam – Nagoya. Như hãng Vietnam Airlines dự kiến tăng từ 4 lên 5 chuyến/tuần tuyến TP. HCM – Nagoya từ tháng 1/2017, sau đó sẽ hoàn thiện tần suất 7 chuyến/tuần.

Đối với việc mở các đường bay mới từ các thành phố lớn như Đà Nẵng đến Aichi, Bộ GTVT ủng hộ và sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các hãng hàng không triển khai. “Nhân dịp này, mong rằng qua ngài Thống đốc, sẽ có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp tỉnh Aichi nói riêng và Nhật Bản nói chung tiếp tục quan tâm, đầu tư kinh doanh vào Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực hạ tầng GTVT. Bộ GTVT rất trân trọng và hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản”, Thứ trưởng Đông bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.