• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Mở thêm làn đường để giảm kẹt xe khu vực sân bay TSN

09/08/2016, 11:23
image

Sở GTVT TP.HCM đề nghị mở thêm một làn đường Hoàng Văn Thụ để tránh kẹt xe cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

ket-xe-1524

Kẹt xe nghiêm trọng tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất ngày 6/8.

Sau sự cố kẹt xe nghiêm trọng xảy ra vừa qua, ngày 9/8, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết đã làm việc với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cơ quan có liên quan để bàn về giải pháp chống kẹt xe tại đường Trường Sơn và khu vực quanh sân bay...

Ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, các sự cố kẹt xe vào buổi trưa ngày 4/8 và ngày 6/8 vừa rồi không phải do tần suất khai thác của sân bay, mà là do xung đột các giữa các phương tiện khi quá đông. Từ khi đường Phạm Văn Đồng hoàn thành, lượng người đi trên con đường này để về hướng Vòng xoay Lăng Cha Cả, Cộng Hoà, Trường Chinh (quận Tân Bình) tăng đột biến dẫn đến tình trạng kẹt xe.

Để giảm kẹt xe, ông Tú cho rằng cần có quy định hạn chế các loại xe cụ thể qua khu vực vào thời gian nhất định trong ngày. Giảm thiểu số lượng xe buýt lớn chạy trên tuyến đường Trường Sơn (trừ một số xe buýt phục vụ chuyên chở hành khách vào sân bay).

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1) cho rằng, trong khi chờ xây dựng dự án nút giao thông khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất (Lăng Cha Cả; Quân khu 7 - Nguyễn Văn Trỗi; cầu chữ Y nút sân bay; xây cầu vượt Phạm Văn Đồng - Nguyễn Kiệm, Nguyễn Oanh; Hoàng Minh Giám - Hồ Văn Huê) thì trước mắt sẽ mở thêm một làn đường Hoàng Văn Thụ (khu vực gần công viên).

Đồng tình với quan điểm của Khu 1, theo ông Cường, giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất tắc nghẽn là do từ nhiều nút giao thông xung quanh sân bay chứ không phải chỉ riêng đường Trường Sơn. Để giảm thiểu ùn tắc tại sân bay thì phải điều hành từ xa, mở rộng ra ngoài tuyến đường Trường Sơn.

Để giảm kẹt xe, ông Cường đề nghị Khu 1 phối hợp với các đơn vị quận Tân Bình, CSGT… để phân luồng hợp lý. Tăng cường biển hướng dẫn, phân luồng từ xa, đề xuất các biện pháp quản lý tuyến đường, loại xe nào, thời gian nào được phép lưu thông để người dân có thể đi về các con đường nhánh khác, hạn chế tối đa xe qua đường Trường Sơn.

Sở GTVT cũng đề nghị Cảng hàng không và Cảng vụ hàng không phối hợp điều tiết giao thông trong sân bay để góp phần hạn chế tình hình ùn tắc giao thông.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.