Y tế

Mổ tim, mổ não úng thủy miễn phí cho trẻ em nghèo tại bệnh viện nhi đồng TP

09/07/2019, 08:36
image

Quỹ từ thiện Hằng Hữu và Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM ký thỏa thuận và tài trợ cứu chữa cho trẻ em nghèo bị bệnh tim và não úng thủy.

img
Ngày 8/7 Quỹ từ thiện Trái tim Hằng Hữu tài trợ cho bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cứu các em bị tim và úng thuỷ não.

Ngày 8/7, tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết thoả thuận tài trợ giữa Quỹ từ thiện trái tim Hằng Hữu và Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

Phát biểu tại buổi ký kết, TS. BS Trương Quang Định, Giám đốc bệnh viện Nhi đồng TP.HCM chia sẻ: Trong hơn hai năm hoạt động bệnh viện đã mổ cho hàng trăm trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, tuy nhiên danh sách các em ngày càng dài, có nhiều trường hợp vì hoàn cảnh khó khăn đã đánh mất cơ hội vì chưa xin được tài trợ và kinh phí. Với sự đồng hành của Quỹ trái tim Hằng Hữu, hy vọng sẽ có nhiều trẻ em bị não úng thủy và bị tim bẩm sinh gia cảnh khó khăn được cứu chữa tại nơi đây.

"Bệnh viện chúng tôi cơ sở vật chất rất tốt, năng lực bác sĩ cao và khả năng mỗi tuần có thể mổ được khoảng 6 ca tim bẩm sinh cho các em. Đây cũng sẽ là nơi giảm tải cho các bệnh viện khác trong trường hợp các em bị tim bẩm sinh và não úng thủy cần cứu chữa", bác sỹ Quang Định cho biết thêm.

Với tấm lòng nhân ái, nhiều trẻ em không may mắc bệnh sẽ có cơ hội tìm lại cuộc sống tốt hơn. Xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến vợ chồng ông bà Huỳnh Uy Dũng và Quỹ từ thiện trái tim Hằng Hữu đã đồng hành, hỗ trợ cùng bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết, nhận thấy bản thân nên có trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng, xã hội. Xuất phát từ tâm nguyện nên chúng tôi quyết định thành lập quỹ từ thiện trái tim Hằng Hữu, hơn nữa dành toàn bộ lợi nhuận của Công ty CP Đại Nam từ năm 2014 đến 2030 đưa vào Quỹ trái tim Hằng Hữu nhằm thực hiện các chương trình nhân đạo cứu chữa các trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh và bệnh úng thuỷ não. Toàn bộ chi phí điều trị cho các cháu sẽ được tài trợ từ nguồn Quỹ từ thiện trái tim Hằng Hữu.

img
TS. BS Trương Quang Định, Giám đốc bệnh viện Nhi đồng TP.HCM phát biểu trong buổi ký kết

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Phương Hằng, Giám đốc Quỹ từ thiện trái tim Hằng Hữu nói: "Trước tình hình bệnh tim bẩm sinh và căn bệnh úng thuỷ não trẻ em ngày càng tăng cũng như trực tiếp sang Singapore cứu giúp 1 cháu bị úng thuỷ não nên tôi quyết định tìm hiểu về căn bệnh này và biết được căn bệnh này hoàn toàn có thể cứu chữa".

Vợ chồng chúng tôi rất mừng vì thấy bệnh viện Nhi đồng TP.HCM là bệnh viện công nhưng có được quy mô điều kiện rất tốt. Bị bệnh tim đã là một nghịch cảnh, nghịch cảnh hơn là hoàn cảnh gia đình khó khăn thì các em rất tội. Mỗi ngày nghe tin một em bé được cứu sống, thì niềm vui, hạnh phúc của chúng tôi nhân lên rất nhiều.

"Tôi đồng ý cam kết tài trợ trọn gói chi phí để bệnh viện Nhi đồng TP.HCM thực hiện điều trị bệnh tim bẩm sinh và úng thuỷ não cho trẻ em nghèo trong giai đoạn ký kết hợp tác, Đại Nam còn thì Quỹ Hằng Hữu còn", bà Phương Hằng khẳng định.

img
Bé Võ Nguyễn Quỳnh Anh sinh ngày 26/1/2019 sẽ phẫu thuật vào ngày 12/7, toàn bộ chi phí phẫu thuật trích từ nguồn Quỹ trái tim Hằng Hữu

Được biết từ 2014 Quỹ đã ký kết thoả thuận với bệnh viện nhi đồng 1, bệnh viện Chợ Rẫy và bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và đối tượng được thụ hưởng trong chương trình Quỹ từ thiện trái tim Hằng Hữu là các trẻ em (dưới 16 tuổi) bị bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy cần phải phẫu thuật chữa trị, có hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo. Đến nay, Quỹ trái tim Hằng Hữu đã cứu sống được 2.500 trẻ em.

Một số hình ảnh tại bệnh viện Nhi đồng TP.HCM:

img
Bệnh viện Nhi đồng TP nằm khá xa trung tâm tuy nhiên có cơ sở vật chất tốt và đội ngũ bác sỹ giỏi đầy nhiệt huyết.
img
Không gian xanh thoáng mát tại bệnh viện Nhi đồng TP
img
Cơ sở vật chất hiện đại tại bệnh viện Nhi đồng TP
img
Ths.bs Trần Công Bảo Phụng, trưởng đơn vị Thông tim can thiệp trình bày báo cáo trong buổi ký kết
img
Lễ ký kết thoả thuận tài trợ mổ tim và úng thuỷ não tại bệnh viện Nhi đồng TP
img
img
Xuất phát từ tâm nguyện, ông Huỳnh Uy Dũng cùng vợ bà Nguyễn Phương Hằng quyết định thành lập quỹ từ thiện trái tim Hằng Hữu
img
Bé Quỳnh Anh sẽ được phẫu thuật tại bệnh viện Nhi đồng TP vào ngày 12/7 từ nguồn quỹ trái tim Hằng Hữu
img
Sẽ còn nhiều trẻ được cứu chữa như bé Quỳnh Anh tại bệnh viện Nhi đồng TP

Video Quỹ trai tim Hằng Hữu:

Quỹ từ thiện Hằng Hữu là quỹ từ thiện phi lợi nhuận, được hình thành từ nguồn vốn ban đầu của các thành viên và nguồn thu kinh doanh từ hoạt động công cổ phần Đại Nam để thực hiện các hoạt động thiện nguyện nhằm mục đích hỗ trợ và khuyến khích giáo dục, y tế, từ thiện nhân đạo giúp các em bị úng thuỷ não và bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh nghèo khó khăn. Đến nay, Quỹ đã cứu 2.500 em mắc các căn bệnh úng thủy não và tim bẩm sinh. Chương trình ưu tiên cho trẻ em từ 1 đến 6 tuổi, ngoài ra còn xem xét những trường hợp từ 7 tuổi đến 16 tuổi (chiếm tỷ lệ 30% của chương trình). Ngoài ra, Quỹ còn hỗ trợ mỗi bệnh nhi và gia đình có thêm chi phí ăn uống và đi lại trong quá trình phẫu thuật.

Các gia đình khó khăn có các em bé bị tim bẩm sinh, bị não úng thủy có thể đến trực tiếp bệnh viện Nhi đồng TP.HCM tại đường số 15, cao tốc TP.HCM - Trung Lương thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Điện thoại hotline bệnh viện nhi đồng Thành phố: 19009095 và số điện thoại bệnh viện Nhi đồng thành phố: 028 2253 6688 để nhận đăng ký phẫu thuật miễn phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.