Quản lý

Mô tô phân khối lớn thí điểm chạy vào tuyến cao tốc nào?

18/05/2015, 18:15

Bộ GTVT dự kiến đề xuất thí điểm cho phép mô tô dung tích trên 175cc chạy vào 3 tuyến cao tốc.

LT-Dau Giay
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (dài 55km) là một trong 3 tuyến cao tốc được dự kiến chọn thí điểm cho xe phân khối lớn lưu thông chung với ô tô.

Chiều 18/5, trả lời PV Báo Giao Thông, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ IV cho biết vẫn chưa có thông báo chính thức từ Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc cho môtô đi vào đường cao tốc TP HCM-Trung Lương (TP HCM, Long An và Tiền Giang).

Với các tuyến cao tốc thuộc quyền quản lý của VEC, lãnh đạo đơn vị này khẳng định vẫn chưa có ý kiến từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền quyết định cho phép mô tô phân khối lớn tham gia giao thông trên đường cao tốc.

Trước đó vào ngày 13/5, trong cuộc họp giao ban của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục trưởng TC Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện cũng thông tin thêm, nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan đều cho phép xe phân khối lớn đi vào đường cao tốc nhưng hạn chế ở dải tốc độ 70-100 km/giờ.

Tại cuộc họp này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng, đường cao tốc thi thoảng ùn ứ cục bộ vào ngày lễ, còn bình thường đường thoáng đãng nên việc cho phép xe phân khối lớn lưu thông là khả thi. Bộ dự kiến đề xuất thí điểm cho phép mô tô dung tích trên 175cc chạy vào 3 tuyến cao tốc: Hà Nội - Lào Cai; TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và TP.HCM - Trung Lương.

Theo qui định hiện hành, ô tô được lưu thông trên đường cao tốc nhưng mô tô, xe máy hai bánh không được đi vào. Nếu để mô tô phân khối lớn thí điểm vào cao tốc, theo các chuyên gia phải sửa Luật GTĐB, hoặc cơ quan chức năng phải ban hành quy định tạm thời cho xe mô tô trên 175m3 vào cao tốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.