Y tế

Mở tồn kho để "chữa cháy" khan vaccine "6 trong 1" ở Đà Nẵng

02/04/2019, 10:53

Bộ Y tế ưu tiên cung ứng vaccine "6 trong 1" và "5 trong 1" đang tồn kho nhằm "chữa cháy" tình trạng khan hiếm vaccine diễn ra ở Đà Nẵng.

img
Người dân ôm con chờ đợi được tiêm chủng vaccine 6 trong 1 ở Đà Nẵng

Trước thực trạng nhu cầu vaccine “5 in 1” và vaccine “6 in 1” trong tiêm chủng dịch vụ bỗng tăng cao dẫn đến tình trạng chen chúc để được tiêm chủng như ở Đà Nẵng, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đề nghị ưu tiên cung ứng cho các đơn vị này.

img
Hàng trăm phụ huynh Quảng Nam, Đà Nẵng chen chúc đợi tiêm vacccine cho con vào này 28/3 vừa qua

Theo đó, trước mắt, để đảm bảo cung ứng kịp thời vaccine “5 in 1” và vaccine “6 in 1”, Cục Quản lý Dược đề nghị các đơn vị cung ứng (công ty nhập khẩu, công ty phân phối, chương trình Tiêm chủng mở rộng) cung ứng ngay lượng vaccine còn tồn kho và lượng vaccine sắp nhập kho cho các cơ sở tiêm chủng đang thiếu vaccine đột biến để tránh hiện tượng thừa, thiếu cục bộ vaccine.

Đối với vaccine đã nhập khẩu về và chờ Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế (NICVB) kiểm định, Cục Quản lý Dược yêu cầu NICVB tập trung nguồn lực để khẩn trương kiểm định vaccine theo đúng chỉ đạo của Cục Quản lý Dược.

Trước đó, Cục Quản lý Dược đã có công văn gửi các đơn vị yêu cầu đảm bảo cung ứng vaccine phòng bệnh phối hợp bạch hầu, ho gà, uốn ván (bao gồm cả vaccine phối hợp phòng thêm các bệnh viêm gan B, bại liệt, bệnh do Hib - gọi tắt là vaccine “5 in 1” và vaccine “6 in 1”) cho nhu cầu tiêm chủng của nhân dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.