Xã hội

Mổ trâu liên hoan nhà mới, 42 người nhập viện nghi ngộ độc

28/10/2018, 18:13

Sau khi ăn liên hoan nhà mới, 42 người trong đó có trẻ 20 tháng tuổi phải nhập viện nghi do ngộ độc.

thịt trâu

Mổ trâu liên hoan nhà mới, 42 người nhập viện vì ngộ độc ở Lai Châu. Ảnh minh họa

Ngày 28/10, Trung tâm y tế huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận 42 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, buồn nôn và đi ngoài nghi do bị ngộ độc sau khi ăn các món thực phẩm từ thịt trâu.

Trước đó, trưa 26/10 tại bản Mè, xã Ta Gia, huyện Than Uyên có một gia đình dựng nhà mới và mổ trâu để liên hoan. Ngoài hơn 20 người trong gia đình, chủ nhà còn mời khoảng 30 người họ hàng, người thân từng giúp dựng nhà tới ăn.

Bữa cơm liên hoan gồm nhiều món được chế biến từ thịt trâu như nộm bì trâu chua, thịt đầu trâu, nậm pịa...

Sau khi ăn xong, một số người có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đau bụng, đi ngoài. Khi số người có triệu chứng trên gia tăng, người thân trong gia đình cùng bà con trong bản đã đưa các nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện Than Uyên để cấp cứu.

Bác sĩ Vũ Văn Quang, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Than Uyên cho biết, tính đến trưa 28/10, đã có 42 người nhập viện, trong đó bệnh nhân mới 20 tháng tuổi. Dựa trên biểu hiện của các bệnh nhân và sau khi khám, tập thể y bác sĩ của trung tâm chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân theo phác đồ ngộ độc thực phẩm. Các bác sĩ đã truyền nước, bù điện giải…

"Đến nay, nhìn chung tình hình sức khỏe của các nạn nhân đã cơ bản ổn định. Hiện chúng tôi đang tiếp tục theo dõi, không có gì thay đổi, ngày mai các nạn nhân sẽ được ra viện", bác sĩ Quang nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.