Vận tải

Mở tuyến cao tốc Bạch Đằng - Cần Giờ - Vũng Tàu

15/01/2018, 14:22

Tuyến tàu cao tốc Bạch Đằng - Cần Giờ - Vũng Tàu sẽ hoạt động trước Tết nguyên đán...

3

Tàu cao tốc GreenlinesDP sẽ hoạt động tuyến Bạch Đằng - Cần Giờ - Vũng Tàu để phục vụ người dân đi lại dịp Tết thuận tiện

Sở GTVT TP.HCM cho biết, trước Tết sẽ mở tuyến tàu cao tốc Bạch Đằng - Cần Giờ - Vũng Tàu để phục vụ người dân đi lại thuận tiện. Tuyến tàu này do Công ty GreenlinesDP đầu tư trên cơ sở tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Vũng Tàu đang hoạt động.

Cụ thể, thay vì hành khách phải đi qua khu vực cảng Sài Gòn để đi tàu cao tốc rất bất tiện thì có thể ra bến BạchĐằng để đi. Sau gần 3 năm ngưng khai thác, UBND TP.HCM đã đồng ý giao cho Công ty GreenlinesDP khai thác tạm cầu bến số 2 để cho tàu cao tốc cập bến.

Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc GreenlinesDP, cho biết phương tiện đã có sẵn, đơn vị sẽ đầu tư cầu bến số 2 tại cảng Bạch Đằng để sớm đưa vào khai thác, dự kiến là ngày 7/2/2018. Tàu thủy cao tốc được trang bị tiện nghi như: 4 máy lạnh công nghiệp, tivi cỡ lớn, camera, wifi, hệ thống báo cháy, áo phao. Ngoài 96 chỗ ngồi được thiết kế khá thoải mái, tàu còn có phòng VIP cho khoảng 10 người, quầy bar mini phục vụ hành khách.

Tàu sẽ chạy theo lộ trình: xuất phát tại bến Bạch Đằng (quận 1) đi bến Thạnh An (Cần Giờ), sau đó tiếp tục đến Hồ Mây (TP Vũng Tàu). Giá vé dự kiến khoảng là 200.000 đồng mỗi người đối với khách vãng lai, du lịch. Những ngày cuối tuần cao điểm, đơn vị khai thác sẽ tăng chuyến để phục vụ hành khách. Công ty sẽ đưa vào khai thác 3 loại tàu, gồm: 50 chỗ, 96 chỗ và 136 chỗ. Hành khách có thể đặt vé qua mạng hoặc mua vé trực tiếp.

Ông Hải cho biết thêm, nếu hành khách là người dân huyện Cần Giờ, cán bộ công chức, thường xuyên đi lại giữa Cần Giờ và TP.HCM sẽ được giảm 50% giá vé. Còn người khuyết tật được miễn phí. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.