Vận tải

Mở tuyến tàu cao tốc chở khách ra đảo Cồn Cỏ

21/03/2017, 20:44

UBND huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) công bố mở tuyến tàu cao tốc chở khách từ Cửa Việt ra đảo Cồn Cỏ.

1

Chiếc tàu cao tốc GreenlinesDP này sẽ chở khách từ Cửa Việt ra Cồn Cỏ.

Ngày 21/3, UBND huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ xanh DP (GreenlinesDP) công bố mở tuyến tàu cao tốc chở khách từ Cửa Việt ra đảo Cồn Cỏ từ cuối tháng 3 này. Đây là tuyến tàu cao tốc chở khách đầu tiên được khai thác trên tuyến đường này.

Đảo Cồn Cỏ được xem là “vọng gác tiền tiêu” của tổ quốc trên biển phía Bắc Trung Bộ. Đây là một đảo khá hoang sơ, chưa được khai phá về tiềm năng du lịch. Ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho biết: Với tuyến tàu cao tốc chở khách đầu tiên ra đảo được khai trương sẽ tạo cơ hội cho người dân, du khách trong và ngoài nước có dịp ra thăm đảo, góp phần thúc đẩy du lịch của địa phương phát triển.

“Chúng tôi đang xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng như sản xuất nước mắm truyền thống, hải sản tươi, khô, kêu gọi nhà đầu tư mở các tuor du lịch về nguồn, lặn ngắm san hô… chắc chắn sẽ hấp dẫn du khách đến với Cồn Cỏ”, ông Tuấn nói.

2

Chiếc tàu cao tốc GreenlinesDP K6 vừa được hạ thủy ở nhà máy Z189 Bộ Quốc phòng.

Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc GreenlinesDP cho biết sẽ sử dụng tàu cao tốc hai thân hiện đại để phục vụ cho tuyến vận tải khách từ Cửa Việt ra Cồn Cỏ. Với khoảng cách gần 30km, tàu cao tốc hai thân chỉ mất khoảng 45 phút đến 1 giờ đồng hồ để đưa khách từ bờ ra đảo. Trong ngày 22/3 sẽ đưa tàu từ TP.HCM ra Cửa Việt để chạy thử nghiệm trong 2 tuần phục vụ miễn phí cho bà con. Sau đó đơn vị sẽ đánh giá hiệu quả và có phương án khai thác hợp lý.

“Chúng tôi đánh giá tiềm năng du lịch của huyện đảo Cồn Cỏ rất lớn. Trong giai đoạn đầu chắc chắn gặp khó khăn về vấn đề kinh tế, nhưng chúng tôi đến với Cồn Cỏ ngoài yếu tố kinh doanh còn là vấn đề tâm linh, tình yêu với biển đảo quê hương nên chưa đặt lợi nhuận lên đầu”, ông Hải nói.

Cũng trong dịp này, GreenlinesDP công bố hạ thủy chiếc tàu K6 tại nhà máy Z189 Bộ Quốc Phòng (Hải Phòng) và tiếp tục đóng thêm hàng loạt tàu cao tốc khác để phục vụ cho các tuyến vận tải hành khách từ bờ ra đảo trong thời gian tới.

GreenlinesDP là đơn vị đầu tiên của Việt Nam được Braemar Offshore (Anh Quốc) kiểm định và cấp chứng nhận quốc tế về an toàn đường thủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.