Thế giới

Mổ xẻ những địa điểm tại Singapore được ông Trump-Kim chọn để gặp gỡ

12/05/2018, 06:34

Dự đoán nơi nào tại quốc đảo Sư tử sẽ được chọn để diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Tổng thống Mỹ Donald  Trump công bố Singapore là n

Tổng thống Mỹ Donald  Trump công bố Singapore là nơi diễn ra cuộc gặp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Singapore vừa chính thức được Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố là nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Vậy dự đoán nơi nào tại quốc đảo Sư tử sẽ được chọn để diễn ra các hoạt động trong sự kiện lịch sử này?

Theo Báo Strait Times, có 3 địa điểm có thể diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đó là khách sạn Shangri-La, tổ hợp khu kinh doanh Marina Bay Sands và Sentosa. Strait Times dẫn lời các chuyên gia đã đánh giá ưu - khuyết của 3 địa điểm có thể diễn ra cuộc gặp.

Khách sạn Shangri-La

Khách sạn Shangri-La

Về khách sạn Shangri-La, đây là nơi chuyên tổ chức diễn đàn an ninh cấp cao Shangri-La nên khách sạn này rất chuyên nghiệp về vấn đề hậu cần và an ninh. Ông Toby Koh, Giám đốc quản lý Tổ chức An ninh Ademco cho biết, khách sạn này đã chuẩn bị sẵn về an ninh cho Diễn đàn Shangri-La sẽ diễn ra vào đầu tháng 6, trước thời điểm tổ chức hội nghị Mỹ-Triều. “Đó là địa điểm lý tưởng vì nhà tổ chức không cần phải lập lại kế hoạch, bố trí lại các thiết bị an ninh nữa” - ông nói.

Khu tổ hơp

Tổ hợp khu kinh doanh Marina Bay Sands (MBS)

Về  tổ hợp khu kinh doanh Marina Bay Sands (MBS), từng có thông tin cho rằng nơi đây là địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh vì một trong những nhà tài trợ chính của Tổng thống Trump là ông Sheldon Adelson - Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn Las Vegas Sands chủ sở hữu khu tổ hợp này.

Tuy nhiên, ông Koh không nghĩ, MBS phù hợp để tổ chức cuộc gặp bởi nơi này quá gần thành phố gây khó khăn cho giới chức và những đơn vị khác tới tham gia cuộc gặp, đặt ra thách thức lớn cho những người làm công tác đảm bảo an ninh.

Hòn đảo Sentosa

Hòn đảo Sentosa

Ở địa điểm còn lại, Sentosa có thể là lựa chọn hấp dẫn. Từ góc độ an ninh, hòn đảo này cũng phù hợp vì khá tách biệt và riêng tư. Nhưng, điểm trừ đó là, các khách sạn của Sentosa chưa bao giờ đón những đoàn đại biểu lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.