Chuyện dọc đường

Mobifone đánh lận “quà tặng” thay bồi thường?!

02/10/2020, 06:28

Mobifone và lời xin lỗi thiếu chân thành, đánh lận "quà tặng" thay cho bồi thường vì sự cố.

img
Sau khi xảy ra sự cố gián đoạn dịch vụ chiều ngày 29/9, Mobifone thay vì bồi thường đã thông báo "tặng" khách hàng gói data 7,5 GB trong 5 ngày. Ảnh: Tạ Hải

Tôi là biên tập viên của một tờ báo nên trực tin, bài online mỗi ngày. Chiều 29/9 đi công tác, tôi vừa tham gia chuẩn bị lễ khởi công một dự án do tòa soạn tổ chức, vừa trực báo điện tử. Đùng một cái, 16h30 Mobifone sập mạng. Tê liệt. Và sau đó phập phù, lúc gọi được lúc không đến 20h.

Tôi rất hoang mang, phải mượn điện thoại để trao đổi với “tổng hành dinh” Hà Nội, áy náy xin lỗi vì tôi… “mất mạng”, xin các bạn ấy làm thay phần việc của mình vì tình trạng bất khả kháng.

Sự cố “mất mạng” của Mobifone không đơn giản là gây ra gián đoạn vài cuộc gọi vô thưởng vô phạt. Sự cố đã làm những khách hàng làm việc online như tôi hoặc đang có những giao dịch quan trọng trong thời khắc đó khốn đốn. Những thiệt hại đó không nhỏ, thậm chí có khách hàng không thể khắc phục được và chịu tổn thất.

Và Mobifone đã ứng xử như thế nào?

Ngày hôm sau, 30/9, Mobifone thông báo đã khắc phục sự cố và đưa ra lời xin lỗi. Đồng thời công bố sẽ “gửi tặng những khách hàng bị ảnh hưởng”.

Cụ thể là gói data 7,5GB trong 5 ngày, 1,5 GB/ngày dành cho khách sử dụng điện thoại thông minh. Những khách hàng sử dụng điện thoại thường sẽ được miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút - tối đa 1.000 phút trong 30 ngày.

Vài người hoan hô nhà mạng vì được nhận “quà tặng”, cho đó là cách hành xử kịp thời thể hiện đẳng cấp của nhà mạng lớn. Nhưng tôi - với tư cách một khách hàng - lại không nghĩ vậy.

Mobifone đã không chân thành khi đánh tráo khái niệm “bồi thường” thành “quà tặng”.

Mobifone đã không tử tế khi hàng tháng đều nhắn tin báo nợ hoặc nhắn tin rác mời mọc dùng các dịch vụ mà nhiều khách hàng không có nhu cầu.

Thế nhưng, sau sự cố lại chỉ đưa ra lời xin lỗi chung chung, có khách hàng nhận được tin nhắn, có người không. Thậm chí đã xảy ra những tranh cãi trên mạng cho rằng, chỉ khách VIP mới nhận được tin nhắn xin lỗi (?!).

Vậy “những khách hàng bị ảnh hưởng” của Mobifone là ai? Tôi không biết mình có nằm trong số được cho quà đó hay không? Rất u u minh minh!

Với trình độ công nghệ của mình, lẽ nào Mobifone không đủ sức gửi một tin nhắn đến khách hàng bị ảnh hưởng - là tôi - một thông báo chính thức hay một lời xin lỗi?

Không phải thiếu năng lực hay trình độ công nghệ, mà ứng xử của Mobifone cho thấy trong sự cố này, họ đã thiếu tôn trọng khách hàng.

Tôi bị thiệt hại vì dịch vụ mình bỏ tiền mua, nếu cần nhận gì đó từ Mobifone thì phải là lời xin lỗi hoặc bồi thường chứ không phải “quà tặng” kiểu ban ơn.

Rất nhiều khách hàng của Mobifone đã mua gói data 1 lần và dùng cho cả tháng. Vì vậy, gói quà tặng 7.5GB/5 ngày này hoàn toàn vô giá trị.

Trong mối quan hệ kinh doanh, người bán - người mua là đối tác, Mobifone phải sòng phẳng, không thể coi thường khách hàng, đánh lận con đen.

Làm ăn tử tế mới có được khách hàng trung thành. Cá nhân tôi là khách hàng nhỏ nhưng cộng đồng chúng tôi là khối khách hàng lớn.

Lời xin lỗi nhất thiết không nên giả dối, thưa nhà mạng Mobifone và những người làm dịch vụ!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.