Công nghệ

MobiFone muốn mang làn gió mới đến dịch vụ thanh toán điện tử

10/03/2021, 13:05

Cùng với sự phổ cập của điện thoại thông minh, ví điện tử đã trở thành phương thức thanh toán phổ biến tại nhiều quốc gia.

img

MobiFone muốn mang làn gió mới đến dịch vụ thanh toán điện tử

Ở Việt Nam khái niệm này dần trở nên quen thuộc và bắt đầu được sử dụng với sự ra đời của nhiều ứng dụng ví điện tử những năm qua.

Nắm bắt được xu thế trên, MobiFone đã được cấp giấy phép (giấy phép số 09/GP-NHNN) hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán bởi Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Theo đó, các dịch vụ trung gian thanh toán của MobiFone được cấp phép bao gồm: Dịch vụ cổng thanh toán điện tử; Dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền điện tử và dịch vụ Ví điện tử.

Việc có giấy phép trung gian thanh toán là điều kiện để Tổng công ty Viễn thông MobiFone tham gia cung cấp dịch vụ Mobile Money ngay sau khi Chính phủ cho phép thực hiện.

Thời gian qua, MobiFone đã, đang đầu tư, chuẩn bị mọi mặt để sớm có thể cung cấp dịch vụ.

Đặc biệt, với ưu thế sở hữu các điểm giao dịch rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước nên MobiFone có thể phát triển và đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm, dịch vụ và đối tượng khách hàng trong lĩnh vực trung gian thanh toán.

MobiFone cũng đã sẵn sàng kết nối với các điểm chấp nhận dịch vụ thanh toán, cùng với kinh nghiệm triển khai các dịch vụ số nên có thể dễ dàng cung cấp các dịch vụ trung gian thanh toán trên hạ tầng điện tử, đây chính là tiền đề mở rộng dịch vụ và phục vụ khách hàng tốt nhất.

Ngoài những lợi thế nền tảng trên, MobiFone còn chuẩn bị các điều kiện về kỹ thuật, công nghệ, chính sách nhằm bảo đảm an toàn, bảo mật tránh gây lộ lọt thông tin của khách hàng.

img

MobiFone đã sẵn sàng kết nối

Có một thực tế rằng hầu hết người dùng ví điện tử ở Việt Nam là dân văn phòng công sở, dân kinh doanh, những người thường xuyên dùng tài khoản ngân hàng giao dịch và kết nối tài khoản ngân hàng với ví điện tử.

Người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, những người không dùng tài khoản ngân hàng ít có cơ hội tiếp cận với hình thức thanh toán tiện lợi này. Trong khi đó, đẩy mạnh thanh toán điện tử cũng đang là chủ trương của Chính phủ khi Đề án Phát triển thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ cũng đặt nhiệm vụ đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện thí điểm các mô hình thanh toán mới, nghiên cứu việc nạp tiền vào ví điện tử không thông qua tài khoản ngân hàng và áp dụng công nghệ mới, giải pháp đổi mới sáng tạo vào lĩnh vực ngân hàng.

Nắm bắt được xu thế trên, MobiFone đang chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ cấp phép cho dịch vụ Mobile Money lên Ngân hàng Nhà nước và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đại diện MobiFone chia sẻ, nếu được cấp phép, MobiFone sẽ sớm đưa ứng dụng vào triển khai, hàng chục triệu khách hàng của MobiFone trên cả nước sẽ sớm được tiếp cận với phương thức thanh toán điện tử tiện lợi.

Với dịch vụ này, MobiFone kỳ vọng sẽ đem đến làn gió mới trong thanh toán điện tử - dịch vụ mới phủ sóng chủ yếu ở khu vực thành thị.

Việc nhanh chóng triển khai cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán là một phần quan trọng trong tổng thể chiến lược của MobiFone nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, mở rộng lĩnh vực kinh doanh ngoài viễn thông, phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử, thanh toán, tài chính.

Thể hiện rõ ràng nhất phải kể tới việc thành lập Trung tâm Dịch vụ số MobiFone (MDS - MobiFone Digital Service), mở rộng đầu tư vào công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, chuyên gia trong lĩnh vực số.

Đây cũng là một trong những bước đi quan trong trong định hướng chiến lược phát triển của giai đoạn 2020-2025 chuyển đổi số: lấy hạ tầng số và dịch vụ số làm nền tảng và động lực cho sự phát triển”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.