MobiFone xin lỗi khách hàng về sự cố "tê liệt" mạng

01/04/2016 14:25

MobiFone đăng thông cáo xin lỗi khách hàng sau sự cố hàng loạt thuê bao không thể gọi điện, nhắn tin.

mobifone xin lỗi khách hàng về sự cố "tê liệt" mạng

MobiFone đăng thông cáo xin lỗi khách hàng sau sự cố hàng loạt thuê bao không thể gọi điện, nhắn tin.

Sáng 1/4, nhiều người dùng mạng di động MobiFone ở Hà Nội và khu vực miền Trung hoang mang khi họ không thể thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin.

Sự cố này đã khiến nhiều khách hàng của MobiFone bức xúc bởi công việc của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thậm chí, sự cố này khiến nhiều giao dịch kinh tế bị đình trệ gây thiệt hại không nhỏ.

Theo phản ánh của bạn đọc qua đường dây nóng Báo Giao thông, tình trạng tê liệt thuê bao bắt đầu từ sáng sớm 1/4, khi thực hiện các cuộc gọi đi, họ đã không thể thực hiện được cuộc gọi.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện MobiFone cho biết, việc gián đoạn kết nối là do nhà mạng tiến hành nâng cấp hệ thống tổng đài, phục vụ dịp lễ 30/4 - 1/5.

Sau đó, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cũng đưa ra thông cáo về sự cố nói trên. Nội dung thông cáo có viết: "Trong quá trình nâng cấp hệ thống, khoảng 07h00 sáng nay, ngày 01/04/2016, sự cố trên mạng của MobiFone làm ảnh hưởng đến một số đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và khu vực miền Trung. Thuê bao không gọi ra, gửi tin nhắn đi được và không truy cập được mạng 3G".

mobifone xin lỗi khách hàng về sự cố "tê liệt" mạng

Thông cáo xin lỗi khách hàng của MobiFone.

Cũng trong thông cáo, MobiFone khẳng định sự cố trên đã được khắc phục và "xin lỗi khách hàng vì sự cố trên và rất mong khách hàng thông cảm".

Đáng chú ý là đây không phải là lần đầu tiên mạng di động gặp sự cố. Cuối tháng 9/2015, nhiều người dùng MobiFone từng phản ánh tình trạng sóng mạng chập chờn gây ảnh hưởng đến kết nối.

Thời điểm đó, nhà mạng này xác nhận tình trạng chập chờn xảy ra do sự cố mạng lưới. Tuy nhiên, việc này được khắc phục nhanh.

Trước đó, Facebook cá nhân của Tung Lee cũng phản ánh về chất lượng dịch vụ chăm sóc của nhà mạng này.

Theo phản ánh được gửi vào ngày 21/3, anh này cho biết đây là phản hồi cuối cùng gửi tới Mobifone.

"Tôi chủ thuê bao số 0904 213 988 đã liên hệ tới CSKH Mobifone khoảng 10 lần về việc:

1. Tôi bị mất sim và sau khi làm lại SIM thì bộ phận dịch vụ của Mobifone không kích hoạt gói 3G của tôi (tôi đang ký gói 6 tháng - trả tiền trước). Việc này sau khi gọi tới CSKH mobile đã xác nhận.

- Tháng 12 cước tôi tăng vọt 5 lần, tháng 11 tăng gần 10 lần.

- Tôi đã thanh toán theo yêu cầu của Mobifone rồi để giải quyết trả lại sau vì nhầm lẫn.

2. Và đến giờ đến tháng 3 vẫn chưa có phản hồi gì và tôi đã gọi nhiều lần yêu cầu trả lời dứt điểm bởi tôi sẽ KHÔNG THANH TOÁN nữa và KHÔNG được chặn số điện thoại của tôi.

Và lặp đi lặp lại nhận câu trả lời từ CSKH Mobifone là em sẽ trình giải quyết gấp lên bộ phận có thẩm quyền.

Kết quả: số tôi bị CHẶN sau 14-15 năm là khách hàng của Mobifone.

Quá thất vọng với dịch vụ Mobifone và sẽ ko bao giờ dùng tiếp nữa".

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin đến đọc giả về sự việc này.

Di Linh