Đời sống

Mộc Châu - Sơn La xuất hiện sương muối và băng giá

02/01/2021, 19:14

Nhiệt độ giảm sâu tại một số nơi ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La có nơi xuống còn 1 độ C gây rét buốt và xuất hiện sương muối, băng giá.

img

Xuất hiện sương muối, băng giá ở Sơn La.

Đêm 1/1 và sáng 2/1, tại nhiều điểm thuộc thị trấn Nông trường Mộc Châu, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu (Sơn La) xuất hiện sương muối, băng giá do nhiệt độ giảm sâu.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Đức Phong, người dân tiểu khu 68, thị trấn Nông trường Mộc Châu, (Mộc Châu - Sơn La) cho biết: Cứ vào mùa rét hàng năm trên địa bàn huyện Mộc Châu thường hay xảy ra hiện tượng sương muối khiến nhiều diện tích rau màu của người dân bị hư hỏng.

Đối với diện tích trồng chè của người dân thì không bị ảnh hưởng gì nhiều do vào thời điểm bà con đốn chè để “ngủ đông”. Hơn nữa, người dân cũng đã chủ động hơn nữa trong phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi như quây bạt tại chuồng gia súc, gia cầm, phủ rơm đối với diện tích rau màu…

img

Vào sáng sớm nhiều diện tích đồi chè, rau màu của người dân bị bao phủ sương muối.

Chiều 2/1, ông Trần Xuân Thành, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết: Hiện tượng sương muối và băng giá xuất hiện gây ảnh hưởng chủ yếu đến diện tích trồng rau màu của người dân, nhất là khi sương muối, băng giá kéo dài. Riêng đối với diện tích chè của người dân hiện bà con đã đốn tỉa nên ít ảnh hưởng.

Trước khi vào đợt rét đậm, rét hại UBND huyện Mộc Châu đã chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn bà con chăm sóc, thu hoạch diện tích rau màu vụ đông, thực hiện các biện pháp chống đói, rét cho đàn gia súc, gia cầm.

Hiện nhiều địa phương của tỉnh Sơn La đang bước vào đợt rét đậm, rét hại, nền nhiệt thay đổi lớn người dân cần chủ động giữ ấm, đảm bảo sức khỏe cho gia đình, nhất là người già và trẻ nhỏ.

>>>Một số hình ảnh ghi nhận tại Mộc Châu:

img

Nhiều nơi nhiệt độ giảm xuống 1 độ C

img

Sương muối bao phủ hoa màu người dân

img

Hiện tượng sương muối và băng giá xuất hiện gây ảnh hưởng đến nhiều diện tích trồng rau màu của người dân.

img

Diện tích chè của người dân hiện bà con đã đốn tỉa nên ít ảnh hưởng.

img

Người dân cần chủ động giữ ấm, đảm bảo sức khỏe cho gia đình, nhất là người già và trẻ nhỏ.

img

Càng về sáng sớm sương muối ngày càng nhiều hơn.

img

Việc xuất hiện sương muối và băng giá cũng thu hút nhiều du khách đến nơi đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.