Thế giới

Mốc son lịch sử trong quan hệ Việt - Nhật

01/03/2017, 06:13

Sáng nay (1/3), tại Phủ Chủ tịch sẽ diễn ra lễ đón chính thức Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu...

8

Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu đã đến Việt Nam chiều qua

Sáng nay (1/3), tại Phủ Chủ tịch sẽ diễn ra lễ đón chính thức Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu trong khuôn khổ chuyến thăm Nhà nước Việt Nam trong 6 ngày theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân.

Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu tới Hà Nội vào chiều 28/2 sau đó về một khách sạn tại Thủ đô. Tối qua, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu tiếp nhân viên tình nguyện của tổ chức JICA và gặp cán bộ ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam.

Dự kiến trong chuyến thăm 6 ngày, Nhà vua và Hoàng hậu sẽ hội đàm, hội kiến các lãnh đạo cấp cao nước ta: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội. Nhà vua cũng tham gia các sự kiện giao lưu với người dân Việt Nam, gặp các học sinh, sinh viên, nghệ sĩ, nhà văn hóa, nhà nghiên cứu ở Việt Nam. Nhà vua và Hoàng hậu cũng thăm nhiều di tích lịch sử, văn hóa của Việt Nam.

Đánh giá về chuyến thăm lần này, trong cuộc trao đổi với tờ báo Yomiuri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định: “Nhà nước và nhân dân Việt Nam hết sức vui mừng, trân trọng hoan nghênh Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản lần đầu tiên đến thăm Việt Nam. Tôi tin tưởng chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu sẽ đặt mốc son lịch sử và mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với Nhật Bản, tạo điều kiện để mở rộng, tăng cường quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của nhân dân hai nước”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.