Văn hóa - Giải Trí

Model Kid Vietnam 2019 khai thác hình ảnh mẫu nhí thế nào?

05/06/2019, 07:24

“Chúng tôi sẽ chỉ tập trung khai thác những nét hồn nhiên và đáng yêu nhất của các bé”, giám đốc sản xuất của Người mẫu nhí Việt Nam khẳng định.

img
Các em nhỏ tham gia casting Người mẫu nhí Việt Nam tại TP HCM

Lần đầu tiên, Người mẫu nhí Việt Nam (Model Kid Vietnam 2019) được ra mắt dưới dạng chương trình truyền hình thực tế (THTT). Điều đáng nói, đây được coi là phiên bản nhí của Vietnam’s Next Top Model.

Muốn trẻ sống đúng với lứa tuổi của mình

Người mẫu nhí Việt Nam là chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm, đào tạo người mẫu nhí tài năng có độ tuổi từ 5-13. Chương trình sẽ là cuộc đua của 3 đội người mẫu nhí với sự hướng dẫn của 3 vị huấn luyện viên là những người mẫu nổi tiếng trong nước.

Bên cạnh đó, một siêu mẫu sẽ đảm trách vị trí host để mang đến những thử thách cho các bé, một giám khảo khách mời sẽ xuất hiện ở mỗi tập phát sóng. Hai nhân vật quyền lực này sẽ có quyền đánh giá và đưa ra quyết định người thắng cuộc.

Dễ thấy, format của Người mẫu nhí Việt Nam là sự pha trộn của Vietnam’s Next Top Model và The Face Vietnam. Đặc biệt, nhà sản xuất tự tin đây sẽ là sân chơi thời trang đúng nghĩa nhất từ trước đến nay dành cho các em. Sẽ có những thử thách mang tính thời trang để các bé thể hiện nguyên vẹn sự ngây thơ, dễ thương vốn có của lứa tuổi và tỏa sáng với những khoảnh khắc đáng yêu nhất.

Hai buổi casting của chương trình ở TP.HCM đã thu hút hàng trăm em nhỏ. Nhiều em tới tham gia chương trình đều thể hiện những phong cách thời trang hiện đại, trình diễn cũng chuyên nghiệp. Đảm nhận vai trò host của chương trình, người mẫu Thúy Hạnh đã bất ngờ về sự chuyên nghiệp, tự tin. Tuy nhiên, chị cũng cho biết nhiều bé quá già dặn so với lứa tuổi của mình. Trong vòng thi Bé tự tin khi casting trang phục tự chọn, tới 99% phụ huynh lựa chọn, chính điều này làm các con già đi.

“Các bé hiện nay đang già đi khá nhiều mà chủ yếu do nhiều bậc phụ huynh muốn con trưởng thành quá sớm. Nhiều bé còn nói do mẹ bảo đi thi nên đi. Tôi thấy đôi khi, người lớn không thực hiện được những ước mơ thuở nhỏ nên gửi gắm con cái thực hiện giùm. Đã có những em nhỏ mà tôi phải nói rằng, hãy về bảo với mẹ bé trả con về là một cô bé 7 tuổi chứ không phải 17 tuổi. Chúng tôi muốn nhìn thấy con hồn nhiên đúng lứa tuổi. Thực hiện chương trình này, chúng tôi muốn trẻ em được sống đúng lứa tuổi của mình”, Thúy Hạnh nhấn mạnh.

img
Các em nhỏ tham gia casting Người mẫu nhí Việt Nam tại TP HCM

Chỉ tập trung vào những yếu tố trong sáng nhất

Vietnam’s Next Top Model đã thực hiện được nhiều mùa nhưng chương trình vẫn bị nhiều định kiến. Bởi những màn đấu đá của các thí sinh trong ngôi nhà chung cũng như khi thực hiện các thử thách. Suốt nhiều năm qua, đã có những lúc chương trình vấp phải ý kiến trái chiều, bị cho rằng đã khai thác những mặt tiêu cực để nói về giới người mẫu. Do đó, khi NSX Multi Media JSC - đơn vị sản xuất Vietnam’s Next Top Model thực hiện Người mẫu nhí Việt Nam, vấn đề khai thác hình ảnh của thí sinh ra sao là câu hỏi cần bàn.

Từng làm giám khảo và tham gia rất nhiều chương trình mẫu nhí, người mẫu Thúy Hạnh thừa nhận, làm chương trình cho trẻ nhỏ rất nhạy cảm. Trước khi đồng ý trở thành host của chương trình, chị đã làm việc với nhà sản xuất và mong muốn không khai thác những câu chuyện tiêu cực của trẻ nhỏ để đưa lên màn ảnh mà chỉ tập trung vào những yếu tố trong sáng nhất của các em. Không chỉ vậy, bản thân các giám khảo khi nói chuyện với các em nhỏ cũng phải dùng những từ ngữ một cách dễ gần nhất, suy nghĩ kỹ trước khi nói chứ không thể nghĩ gì nói đấy như người lớn, sẽ làm các em tổn thương.

“Làm chương trình trẻ em mệt hơn chương trình người lớn rất nhiều. Từ ngữ phải chọn lọc, thái độ cũng phải niềm nở, thân thiện chứ không thể trưng bộ mặt mệt mỏi hay cáu giận với các em được”, Thuý Hạnh tâm sự.

Chia sẻ về những vất vả khi làm chương trình người mẫu nhí, bà Trang Lê - Giám đốc sản xuất của Model Kid Vietnam bộc bạch, thách thức lớn nhất của nhà sản xuất là làm sao tổ chức một chương trình tìm kiếm và đào tạo một thế hệ những người mẫu nhí vừa có tính chuyên môn cao nhưng vẫn không làm mất đi sự hồn nhiên, ngây thơ của các bé. Bà Trang tự tin, Người mẫu nhí Việt Nam có thể trở thành nơi lý tưởng ươm mầm những ước mơ đầu tiên của các bé đối với việc trở thành một ngôi sao sáng trong lĩnh vực người mẫu và thời trang.

Trước câu hỏi về việc nhà sản xuất sẽ khai thác tính drama trong chương trình ra sao để tạo “kịch tính” mà không làm ảnh hưởng tới các em nhỏ, bà Trang cho hay, từ khi bắt tay lên ý tưởng đến khi thực hiện tổ chức chương trình, BTC đã xác định rõ đây là chương trình dành cho trẻ em. “Chúng tôi sẽ chỉ tập trung khai thác những nét hồn nhiên và đáng yêu nhất của các bé”, giám đốc sản xuất của Người mẫu nhí Việt Nam khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.