Quốc tế

Modric giành Quả bóng Vàng, Messi tụt lùi thảm hại

04/12/2018, 06:39
image

Tiền vệ Luka Modric đã giành được danh hiệu Quả bóng Vàng 2018 trong khi Lionel Messi chỉ về thứ 5.

modric

Luka Modric giành Quả bóng Vàng 2018

Đêm qua (3/12), France Football đã tổ chức buổi gala trao giải Quả bóng Vàng 2018. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, tiền vệ Luka Modric tiếp tục đăng quang, qua đó hoàn thành cú đúp danh hiệu cá nhân gồm: The Best và Quả bóng Vàng.

Luka Modric đã có một năm thi đấu chói sáng khi góp công lớn trong chiến tích vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp của Real Madrid. Ngoài ra, Modric còn là đầu tàu đưa Croatia lần đầu tiên trong lịch sử giành vị trí Á quân World Cup.

Vị trí thứ 2 thuộc về Cristiano Ronaldo, Griezmann xếp thứ 3. Trong khi đó, Lionel Messi chỉ đứng thứ 5, xếp sau Kylian Mbappe. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2006, El Pulga không góp mặt ở top 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng Vàng.

Trong khi đó, Modric trở thành cầu thủ đầu tiên trong 10 năm qua đánh bại cả Ronaldo và Messi ở cuộc đua giành Quả bóng Vàng do France Football trao tặng. Người gần nhất làm được điều này là Ricardo Kaka vào năm 2007.

Bên cạnh Quả bóng vàng nam, France Football cũng tổ chức thêm 2 giải thưởng khác gồm Quả bóng vàng nữ thuộc về Ada Hegerberg (đội nữ Lyon) và danh hiệu Kopa (cầu thủ U21 hay nhất) dành cho Kylian Mbappe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.