Thị trường

Mới 25 Tết, người buôn đào, quất đã treo biển giảm giá, "xả hàng"

27/01/2022, 19:04

Dù mới 25 Tết nhưng một số tiểu thương buôn bán đào, quất... tại Hà Nội đã bắt đầu treo biển giảm giá, "xả hàng".

Cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đường phố Hà Nội bày bán ngập tràn đào, quất phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô.

Những năm trước, đây là thời điểm thị trường hoa, cây cảnh nhộn nhịp nhất, nhưng năm nay không khí mua sắm có phần ảm đạm hơn.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong chiều 27/1 (25 tháng Chạp Âm Lịch) tại chợ hoa đối diện SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), một số tiểu thương đã treo biển giảm giá đào xuống 250.000 - 800.000 đồng/cành.

img

Anh Lê Khánh Duy, người bán đào cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thị trường hoa, cây cảnh năm nay rất ảm đạm. Vì vậy, giá cả cũng phải thay đổi phù hợp với nhu cầu của người mua.

img

"Tôi treo biển hạ giá cách đây 2-3 hôm, nhờ đó lượng khách tới hỏi mua cũng nhiều hơn. Các cành đào được chia làm các phân khúc khác nhau tuỳ vào kích thước, chiều cao, nụ hoa, cánh hoa, nhiều lộc hay không...", anh Duy chia sẻ.

img

Cũng theo anh Duy, giống đào đang hạ giá là hoa phai kép hồng được trồng ở Sơn La.

img

Không mất nhiều thời gian để lựa chọn, chị Lê Thanh Huyền (quận Nam Từ Liêm) bày tỏ: "Tuy là đào hạ giá nhưng vẫn rất đẹp. Mọi năm, tôi thường phải bỏ ra từ 1,5-2 triệu đồng cho những cành to như vậy".

img

Cách đó không xa là một gian hàng khác với biển quảng cáo đào rừng đẹp siêu rẻ.

img

Chủ nhân của những cành đào cho hay, riêng tiền cước vận chuyển từ Mộc Châu (Sơn La) về Thủ đô đã tốn trên dưới 10 triệu đồng/chuyến nên phải bán "rẻ như cho" để thu hồi phần nào vốn.

img

Bảng đồng giá đào rừng 350 nghìn đồng/cành được đặt ở nơi dễ quan sát. Nhiều người đi qua khá bất ngờ khi đào lại "sale" sớm hơn mọi năm.

img

Dọc đường Lê Quang Đạo, quất đồng giá 199.000 đồng/chậu được bày bán đầy vỉa hè.

img

Mai vàng Bình Định vượt hơn 1.000km ra Hà Nội nhưng lại chịu cảnh ế ẩm.

img

Hoa cúc được vận chuyển từ Hà Nam cũng đang treo biển "xả hàng" với giá 200.000 đồng/chậu. Tiểu thương tại đây cho hay, nếu 1-2 ngày nữa không bán được hết số hàng này, ông sẽ để lại nhờ người quen bán hộ để về quê ăn Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.