Bình luận

Mỗi bàn thắng 11 tỷ và "cú lừa" khiến đại gia V-League "chết lặng"

21/04/2021, 07:00
image

CLB TP.HCM đã phải thanh lý 3 tiền đạo Brazil bởi không phù hợp với lối chơi đang xây dựng.

img

Bộ ba ngoại binh của TP.HCM bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn

CLB TP.HCM ngày 20/4 đã thông báo sẽ thanh lý hợp đồng trước thời hạn với bộ ba tiền đạo ngoại Joao Paulo, Dario Silva và Junior Barros.

Cả ba nhận nhiều kỳ vọng nhưng không đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn. Barros và Silva có 1 bàn thắng còn Paulo thậm chí vẫn đang tịt ngòi.

Đáng nói, bộ ba này thường xuyên xuất hiện ở đội hình chính từ đầu mùa nhưng tổng số bàn thắng còn thua cả nhiều hậu vệ ở V-League 2021.

Được biết, CLB TP.HCM đã phải chi cỡ 1 triệu USD để chiêu mộ ba chân sút nói trên. Tức mỗi bàn thắng của họ trị giá 500 nghìn USD (khoảng 11 tỷ đồng).

Nhưng đây không phải lần đầu CLB TP.HCM mất tiền oan vì ngoại binh. Mùa trước, “chiến hạm đỏ” cũng bỏ ra 1 triệu USD để chiêu mộ cặp tiền đạo gắn mác tuyển thủ Costa Rica.

Tuy nhiên, tới cuối mùa, họ phải lập tức thanh lý hợp đồng bởi hai ông sao này trở thành gánh nặng của đội.

Qua đây, rõ ràng chúng ta thấy công tác chuyển nhượng của CLB TP.HCM đang có vấn đề.

Họ không tìm được ngoại binh tốt nhưng lại phải chi ra nhiều tiền. Bởi vậy, có ý kiến bình luận tếu táo rằng, CLB TP.HCM đang cố tiêu hết tiền.

Ngay cả nội binh, họ cũng làm không tốt. Những cái tên chất lượng như Công Thành, Hữu Tuấn phải ra đi trong khi đa phần người mới tới đều chơi tệ.

Nhưng công tác chuyển nhượng chỉ là một phần nguyên nhân dẫn tới kết quả bết bát của CLB TP.HCM (đứng thứ 10 V-League 2021).

“Chiến hạm đỏ” đang bế tắc ở khâu định hướng, họ không biết phải đi ra sao, bắt đầu từ đâu và theo con đường nào. Bởi vậy, những bước đi của họ rất chệch choạc, vô định.

Thiết nghĩ, CLB TP.HCM muốn thực sự vươn tầm thì ngoài tiền bạc rủng rỉnh cần thêm một bộ máy lãnh đạo có tầm, có thể vạch ra hướng đi trong ít nhất 5 tới 10 năm.

Bằng không, đội chủ sân Thống Nhất cứ mỗi mùa lại “đốt tiền” và không thu lại được kết quả nào.

Xem video:

img

Oan gia ngõ hẹp, bóng đá Việt Nam lại phải quyết đấu Thái Lan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.