Thời sự

Mới chỉ một vài hãng xe giảm giá cước

12/11/2014, 15:52

Một số hãng vận tải đã thông báo giảm giá cước. Một số hãng khác đang thực hiện thủ tục để giảm giá cước theo từng tuyến.

xăng
Xăng RON 92 và RON 95 giảm giá 950 đồng/lít.

Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc bến xe miền Đông, đến nay mới có khoảng 10 doanh nghiệp vận tải thông báo giảm giá vé từ 5 - 7%  trong số 230 đơn vị hoạt động vận tải. Các tuyến giảm giá chủ yếu là lộ trình từ TPHCM đến Vũng Tàu, Phan Thiết.

Sau đợt giảm giá nhiên liệu ngày 7/11, hiện các đơn vị vận tải trong bến cũng đang tính toán, làm thủ tục giảm giá cước. Dự kiến, khoảng một tuần nữa, giá cước điều chỉnh mới áp dụng.

Một số xe tại bến xe Miền Đông đã giảm giá vé như: xe khách Hoa Mai, xe khách Thiên Phú, giảm 5% giá vé trên hai tuyến TP HCM - Long Hải và TP HCM - Vũng Tàu ( từ 100.000 đồng/vé giảm còn 95.000 đ/vé).

Bến xe Miền Tây hiện cũng đã đề nghị các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định đang hoạt động tại bến tính toán các chi phí để điều chỉnh giảm giá cước cho phù hợp.

Theo ông Thái Văn Chung, Tổng Thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM, khi giá nhiên liệu tăng hoặc giảm 5% trở lên các doanh nghiệp vận tải mới điều chỉnh giá cước. Vì vậy, các doanh nghiệp vận tải đang tính toán lại các chi phí cũng như xem xét cả những lần điều chỉnh giá nhiên liệu trước đó.

Đại diện hãng taxi Mai linh cho biết sẽ áp dụng giá cước mới từ ngày 14/11. Cụ thể, hãng này giảm giá cước 500đồng/km - 2.000đồng/km tùy loại xe. Hãng taxi VinaSun cũng quyết định điều chỉnh giá cước taxi giảm 500 đồng/km. Hiện, hãng cũng đang làm các thủ tục đăng ký kê khai với các cơ quan chức năng và cài đặt, kiểm định lại đồng hồ tính cước nên dự kiến mức giảm 500 đồng/km sẽ được áp dụng trong tuần này.

Ông Trương Ngọc Thu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Phương Trang cho biết, do công ty có nhiều xe chạy theo lộ trình nhiều tuyến đường nên việc điều chỉnh giá cước phải theo quy trình và thủ tục đăng ký. Hiện, công ty đang làm tờ trình gửi UBND TP điều chỉnh giá cước như thế nào cho phù hợp với từng tuyến xe.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.