Công nghệ

Mọi giấy tờ tùy thân gói gọn trong điện thoại

17/01/2016, 10:21

Ứng dụng có thể lưu trữ tất cả các loại giấy tờ tùy thân trong chiếc điện thoại thông minh.

Phác thảo thiết kế phần mềm giấy tờ tùy thân của O
Phác thảo thiết kế phần mềm giấy tờ tùy thân của OeSD.

 Thay vì phải kè kè đủ loại giấy tờ thông tin cá nhân bên mình và thường trực nỗi lo bị mất, Công ty Sản xuất hộ chiếu của Australia Oesterreichische Staatsdruckerei Holding AG (OeSD) có truyền thống 200 năm, chuẩn bị giới thiệu một ứng dụng có thể thay thế hoàn hảo cho không chỉ hộ chiếu mà còn nhiều loại giấy tờ tùy thân quan trọng khác.

OeSD cho biết, phần mềm này được đặt tên “My Identity App” - ứng dụng có thể lưu trữ tất cả các loại giấy tờ tùy thân trong chiếc điện thoại thông minh. OeSD dự tính, khả năng phần mềm này sẽ được bán trong năm nay và bắt đầu đưa vào hoạt động trong năm 2017.

Để đưa phần mềm này vào sử dụng, cần có hai phần, một cho người sử dụng và một cho người kiểm tra giấy tờ. Phần mềm này sẽ không lưu trữ vĩnh viễn thông tin cá nhân của người dùng. Thay vào đó, người dùng sẽ kéo thông tin từ “đám mây lưu trữ” xuống máy để sử dụng khi cần kiểm tra. Ứng dụng này cung cấp các gói thủ tục, trong đó nêu ra loại thủ tục này cần những giấy tờ gì. Qua đó, người dùng có thể lựa chọn chính xác thông tin mà người kiểm tra cần.

Giám đốc điều hành (CEO) của OeSD Lukas Praml chịu trách nhiệm phát triển dự án này cho biết: “Hiện nay, mọi thứ đang dần được gói gọn trong chiếc điện thoại”, giấy tờ tùy thân cũng không ngoại lệ. Ý tưởng là vậy, nhưng để triển khai thành thực tế, các nhà thiết kế vẫn cần thêm thời gian. Trong đó, thách thức quan trọng nhất cần vượt qua là vấn đề an ninh và bảo mật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.