Xã hội

Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

16/03/2016, 09:13

Ngày hội Hiến máu sẽ diễn ra sáng 24/3. Đây là năm thứ 4 Đoàn Thanh niên Bộ GTVT tổ chức ngày hội này.

hien mau
Trưởng ban Quốc tế Báo Giao thông Đỗ Minh Hồng đã 3 năm liền tham gia hiến máu vì nạn nhân tai nạn giao thông của ngành GTVT.

Ngày hội sẽ được tổ chức vào sáng 24/3 tại Trường Đại học công nghệ GTVT. Đây là năm thứ 4 Đoàn Thanh niên Bộ GTVT tổ chức ngày hội này.

Thường trực Hội đồng các Bí thư Đoàn Thanh niên Ngành GTVT phối hợp với Công Đoàn GTVT Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Vì nạn nhân tai nạn giao thông lần thứ IV năm 2016”.

Theo Chủ tịch Hội đồng các Bí thư Đoàn ngành GTVT Trịnh Thu Hà, phát huy các kết quả của 3 hoạt động Hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông các năm 2013, 2014, 2015 của Hội đồng các Bí thư Đoàn thanh niên Ngành GTVT được các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Ngành đánh giá tốt. Ngày hội năm nay có Thông điệp “Tính mạng con người là trên hết - Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Năm ngoái, thanh niên ngành GTVT đã hiến hơn 500 đơn vị máu cứu giúp các nạn nhân bị TNGT. Việc hiến máu cho các nạn nhân tai nạn giao thông là nghĩa cử cao đẹp, vừa có tính nhân văn, vừa là nhiệm vụ chính trị, thể hiện tính xung kích của thanh niên GTVT đối với các nạn nhân không may trong các vụ tai nạn giao thông.

Ngày hội hiến máu năm nay sẽ được tổ chức tại Trường Đại học công nghệ GTVT, 54 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bên cạnh hoạt động hiến máu, Ban tổ chức cũng phối hợp với Công ty TNHH Hồng Hạnh tổ chức một số hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT, thay dầu xe máy miễn phí cho người tham dự. Các bác sỹ của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ việc khám tuyển, xét nghiệm, lấy máu, chăm sóc, tư vấn người hiến máu, đảm bảo người hiến máu phải được hài lòng khi tham gia hiến máu. Trang thiết bị, vật dụng đảm bảo tiếp nhận được tối thiểu 1.000 – 1.200 đơn vị máu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.