Xã hội

Mời GV nước ngoài xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp lên làm việc

26/01/2018, 15:19

Cơ quan chức năng đã mời ông Daniel Hauer lên làm việc vì những comment xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

xuc-pham-dai-tuong

Daniel Hauer và nội dung comment được cho là xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang gây bức xúc.

Liên quan đến vụ việc một thầy giáo nước ngoài có comment trên facebook nội dung xúc phạm Đại tướng Võ Nguyễn Giáp, trao đổi với báo Giao thông chiều 26/1, ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin & Truyền thông) cho biết, tối 25/1, khi nhận được thông tin phản ánh, Cục đã nắm được thông tin này. Ngay trong sáng nay, Cục đã gửi công văn đến ông Daniel để mời lên làm việc và xác minh, nếu đúng thì sẽ có biện pháp xử lý.

Ông Lê Quang Tư Do cho biết, với trách nhiệm quản lý Nhà nước về lĩnh vực này, Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đang xử lý vụ việc theo đúng quy trình.

"Trước hết phải mời người này lên làm việc để xác minh xem người đó có thực sự là chủ tài khoản facebook đó và đăng nội dung đó hay không. Nếu đúng, chúng tôi sẽ yêu cầu người này gỡ bỏ nội dung đã đăng và có lời xin lỗi. Nặng hơn có thể xem xét xử phạt hành chính", ông Do cho hay.

Theo ông Do, vì thực tế có rất nhiều tài khoản giả mạo nên với một tài khoản facebook trên mạng thì trước hết phải xác minh là đúng người đó là chủ tài khoản đăng thông tin đó mới kết luận được để xử lý.

Ông Do cũng khẳng định, tất cả các tổ chức, cá nhân đang hoạt động ở Việt Nam thì phải tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Trước đó, cư dân mạng xã hội đã chia sẻ nhau hình ảnh chụp một đoạn bình luận của Daniel Hauer (thường được biết tới với cái tên Dan) với lời lẽ khiếm nhã nói về U23 Việt Nam và đại tướng Võ Nguyên Giáp. Theo đó, trong bài đăng của một người đàn ông nước ngoài nói rằng, nếu Việt Nam vô địch U23 châu Á, ông ta sẽ xăm hình lá cờ Việt Nam lên ngực nơi gần trái tim để ăn mừng.

Dan mỉa mai cách chia sẻ niềm vui chiến thắng của người nước ngoài kể trên, Dan đã có những lời lẽ vô cùng khiếm nhã và thiếu tôn trọng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngoài ra, trên kênh dạy tiếng Anh của giáo viên này trên mạng xã hội Youtube cũng xuất hiện nhiều clip được cho là nội dung không phù hợp, ví dụ như những clip về dạy chửi thề bằng tiếng Anh. 

Ngay lập tức, cộng đồng mạng lên tiếng mạnh mẽ phản đối và rất bức xúc trước nội dung mà giáo viên nước ngoài này đăng tải.

Một số người cũng “hiến kế” ứng xử phù hợp với việc này, ví dụ như đề nghị các cơ quan chức năng của nhà nước xem xét những phát ngôn của Daniel để xử lý đúng quy định pháp luật Việt Nam.

“Nếu tôi là người bán hàng hay cung cấp dịch vụ, từ trông xe đến bán nước, từ bán thực phẩm đến bán dược phẩm, tôi sẽ từ chối phục vụ Daniel; Nếu tôi là chủ một trung tâm dạy tiếng Anh, tôi sẽ từ chối ký hợp đồng với Daniel; Nếu tôi không may ngồi gần Daniel, tôi sẽ chuyển chỗ càng xa, càng tốt; Chắc chắn tôi sẽ làm hết khả năng để ngăn chặn con tôi tiếp cận đến Daniel hay bất kỳ phát biểu nào của cậu ấy, đương nhiên không bao giờ nhận anh ta làm Thầy; Tôi không làm và lên án mọi lời nói, hành động xúc phạm đến người thân của Daniel, những người đã quá không may mắn khi có người thân là Daniel…”, một facebooker bày tỏ ý kiến.

Thậm chí, nhiều người yêu cầu trục xuất người này về nước vì đã có xúc phạm đến văn hoá Việt Nam. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.