Quản lý

Mời Hàn Quốc đầu tư các dự án giao thông miền Trung

19/01/2016, 14:00

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm việc với ông Park Sang Shik - Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

DSC_1368
Hai bên cùng bày tỏ quan tâm đặc biệt đến các dự án phát triển GTVT khu vực miền Trung Việt Nam

Tiếp ngài Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc sáng nay (19/1), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết những hỗ trợ của Hàn Quốc cho Việt Nam thời gian qua rất toàn diện, đặc biệt gần đây có những hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo nguồn nhân lực cho ngành GTVT. Phát triển GTVT của Việt Nam những năm vừa qua có sự đóng góp rất lớn của các nhà tài trợ trong đó có nhà tài trợ Hàn Quốc.

“Chúng tôi thường xuyên có sự phối hợp rất chặt chẽ với Eximbank và các nhà thầu Hàn Quốc trong chuyển giao công nghệ mới, vật liệu mới. Tôi được biết ngài Công sứ có rất nhiều kinh nghiệm quốc tế, rất mong sự chia sẻ kinh nghiệm của ngài Công sứ cho ngành GTVT”, Thứ trưởng Đông nói.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc cùng bày tỏ sự phát triển hài hòa GTVT tại các vùng miển của Việt Nam, ưu tiên cho phát triển GTVT khu vực miền Trung làm cơ sở để phát triển kinh tế - xã hội khu vực này. Hiện, đầu tư của Hàn Quốc hiện tập trung nhiều ở khu vực các tỉnh phía Nam, thời gian tới có thể quan tâm hơn đến các dự án đường cao tốc, đường sắt... khu vực miền Trung của Việt Nam. Ngài Công sứ đồng tình khi cho rằng Việt Nam và Hàn Quốc có những thỏa thuận về tài chính, tới đây sẽ có những điều chỉnh phù hợp cho khu vực này.

Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc Park Sang Shik cho biết đã có kinh nghiệm làm việc tại 7 quốc gia và tại Việt Nam lần này sẽ là quốc gia cuối cùng trong sự nghiệp. Trong lĩnh vực GTVT, Việt Nam và Hàn Quốc hợp tác triển khai nhiều dự án, hy vọng tới đây sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.