Thế giới

Mọi hy vọng dồn về phát hiện mới của Australia

20/03/2014, 12:00

Đội tìm kiếm Australia vừa phát hiện ra 2 vật thể nghi là của máy bay mất tích MH370 thuộc hãng Malaysia Airlines trên Ấn Độ Dương dựa trên phân tích hình ảnh vệ tinh nước này chụp được.

Đội tìm kiếm Australia vừa phát hiện ra 2 vật thể nghi là của máy bay mất tích MH370 thuộc hãng Malaysia Airlines trên Ấn Độ Dương dựa trên phân tích hình ảnh vệ tinh nước này chụp được – Thủ tướng Australia Tony Abbott thông báo ngày hôm nay (20/3).

Một thành viên của Lực lượng không quân Hoàng gia Australia đang rà soát mặt biển ở phía Tây quần đảo Malaysia ngày 17.3
Một thành viên của Lực lượng không quân Hoàng gia Australia đang rà soát mặt biển ở phía Tây quần đảo Malaysia ngày 17/3

Phát biểu tại Hạ viện Australia tại Canberra, ông Abbott cho biết: “Sau một số phân tích chuyên sâu về những bức ảnh vệ tinh này, các nhà chức trách nhận định phát hiện 2 vật thể khả năng liên quan đến máy bay mất tích... Tôi có thể thông báo rằng Lực lượng không quân Hoàng gia Australia đã chuyển hướng xác định vị trí các vật thể trên”. Ngoài ra, 3 máy bay khác của Australia sẽ được huy động tiếp tục nhiệm vụ tìm kiếm chuyên sâu”.

Ngay từ đầu giai đoạn tìm kiếm thứ 2, các đội cứu hộ của Australia luôn đi đầu nỗ lực tìm kiếm tại khu vực xa xôi phía nam Ấn Độ Dương. Thông báo trên từ ông Abbott làm lóe lên nhiều hy vọng tìm kiếm được các bộ phận của máy bay mất tích sau 13 ngày tìm kiếm. Phía Malaysia cũng đặc biệt quan tâm tới thông tin này và cho biết sẽ xúc tiến triển khai hướng tìm kiếm mới theo phát hiện mới của Australia. Hôm nay, đã là ngày thứ 12 máy bay mất tích.

Trang Trần (Theo CNN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.