Kinh tế

Mỗi năm, phát hiện 9.000 trường hợp gian lận bảo hiểm

06/08/2014, 16:04

Hiện nay, tình trạng trục lợi bảo hiểm thường xuyên xảy ra ở 3 hình thức là: quyền lợi hỗ trợ viện phí và phẫu thuật; quyền lợi tử vong; quyền lợi thương tật, tai nạn.

Theo ông Đào Trung Kiên - đại diện Cục quản lý Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), ước tính hàng năm có khoảng 9.000 trường hợp gian lận bảo hiểm được phát hiện, gây thất thoát hàng trăm tỷ đồng cho các doanh nghiệp bảo hiểm, gián tiếp ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm của người dân.

Hiện nay, tình trạng trục lợi bảo hiểm thường xuyên xảy ra ở 3 hình thức của khách hàng và đại lý bảo hiểm là: quyền lợi hỗ trợ viện phí và phẫu thuật; quyền lợi tử vong; quyền lợi thương tật, tai nạn. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã đề ra các giải pháp nhằm giảm thiểu và dần chấm dứt vấn nạn trục lợi bảo hiểm như: Bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật liên quan; Hình sự hóa một số hành vi gây nguy hiểm cho xã hội trong trục lợi bảo hiểm; Doanh nghiệp Bảo hiểm được phối hợp với lực lượng CSĐT trong việc điều tra, khởi tố những hành vi trục lợi bảo hiểm nhân thọ; Kiến nghị với ngành y tế trong việc kiểm soát chặt chẽ thông tin người đến khám, chữa bệnh và quy trình quản lý hồ sơ bệnh án;

V.A

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.