Đời sống

Mỗi ngày cả nước thêm hàng trăm ca Covid-19, bãi biển Hội An vẫn nhộn nhịp

04/06/2021, 22:02
image

Bất chấp lệnh cấm, người dân vẫn vô tư tụ tập, mua bán hàng rong trên bãi biển An Bàng (Hội An, tỉnh Quảng Nam) giữa "bão" dịch Covid-19.

img

Người dân tụ tập ăn uống, không mang khẩu trang, không giữ khoảng cách tối thiểu 2m

Khoảng 16h30 - 17h30 chiều 4/6, PV Báo Giao thông có mặt tại bãi tắm biển An Bàng, phường Cẩm An (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) ghi nhận cảnh người dân thoải mái đi tắm biển, ngồi tụ tập ăn uống giữa "bão" dịch Covid-19. Chỗ nhiều thì 10-15 người, ít cũng 5-8 người và đều không mang khẩu trang.

Người bán hàng rong cũng lang thang khắp bãi tắm, đi từ nhóm này đến nhóm khác, mời chào mua hàng. Theo nhẩm đếm của PV, khu vực chính bãi tắm An Bàng có khoảng 15 người bán hàng rong hoạt động.

Dưới biển, nhiều người dân, người nước ngoài vô tư tắm biển mà không mang khẩu trang và cũng không giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Đáng nói, lực lượng chức năng, ban quản lý bãi biển gần như "bỏ mặc" việc giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 tại bãi biển.

Để phản ánh sự việc, PV nhiều lần liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng với ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND phường Cẩm An và với ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP. Hội An nhưng không được.

Theo ông Ngô Văn Tiến Dũng, Đội trưởng Đội bảo vệ bãi tắm An Bàng, tình trạng người dân không mang khẩu trang đến bãi tắm, không giữ khoảng cách tối thiểu 2m trong những ngày qua khá phổ biến.

"Sau khi tắm biển, người dân chen chúc, tập trung đông đúc tại các khu vực tắm nước ngọt, chúng tôi không ngăn cản được. Chúng tôi cũng không có thẩm quyền để xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang hay ngồi tụ tập ăn uống. Người bán hàng rong, chúng tôi cũng nhắc nhở nhưng không tác dụng, đâu lại vào đấy", ông Dũng nói.

Video người dân tụ tập ăn uống, người bán hàng rong khắp bãi tắm Hội An

Trước đó, ngày 2/6, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố: Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, Thăng Bình, Núi Thành về việc thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các bãi tắm công cộng.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu người dân đi tắm biển tại các bãi tắm công cộng phải đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển; giữ khoảng cách ít nhất 2 mét với người khác; không tụ tập quá 30 người tại cùng một khu vực; không khạc, nhổ, xả rác, vứt khẩu trang bừa bãi, không đúng với quy định; cấm bán hàng rong và tụ tập ăn uống trên bãi biển.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: "Để việc chấp hành quy định được thực hiện nghiêm, UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các địa phương trên chịu trách nhiệm thông báo, hướng dẫn, chỉ đạo Ban Quản lý bãi biển và UBND các xã, phường ven biển đảm bảo công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự tại bãi tắm biển; Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, xử phạt nghiêm theo thẩm quyền đối với trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, an ninh trật tự tại bãi biển".

>>> Những hình ảnh người dân tụ tập ăn uống, bán hàng rong, không đeo khẩu trang tại bãi biển An Bàng:

img

Người nước ngoài "thản nhiên" không mang khẩu trang vào bãi tắm biển An Bàng. Nhân viên bảo vệ nhắc nhở, nhưng người này không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19

img

Người bán hàng rong tụ tập trên bãi tắm

img

Người dân không mang khẩu trang, mua bán hàng rong diễn ra khắp nơi tại bãi tắm biển An Bàng

img

Nhóm thanh niên vừa tắm biển, vừa tụ tập ăn uống trên bãi biển

img

Sau khi tắm biển, người dân không mang khẩu trang phòng chống dịch bệnh như quy định

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.