Hàng hải

Mỗi ngày, cảng tàu khách Côn Đảo đón trung bình 1.000 khách

08/06/2023, 17:00

Cảng tàu khách Côn Đảo đều đặn đón 2-3 chuyến tàu cập vào mỗi ngày với khoảng 1.000 lượt khách.

Sau hơn 2 tháng thử nghiệm đón khách tại cảng tàu khách Côn Đảo, thông tin với Báo Giao thông, ông Đỗ Công Thịnh, Phó giám đốc Ban quản lý cảng Bến Đầm (huyện Côn Đảo) cho biết thời gian qua, cảng đều đặn đón 2 - 3 chuyến tàu cập vào mỗi ngày, trung bình khoảng 1.000 lượt khách qua cảng mỗi ngày.

Các tàu của hai hãng Super Dong và Mai Linh đều là tàu cỡ 300 khách, phù hợp với năng lực của cảng.

img

Cảng tàu khách Côn Đảo duy trì được tần suất 2-3 chuyến tàu/ngày

Do cảng tàu khách Côn Đảo nằm tại vị trí biển hở, sóng gió dễ gây nguy hiểm nên tới nay, công tác đảm bảo an toàn cho các tàu ra vào cảng vẫn được đặt lên hàng đầu. Trong điều kiện thời tiết sóng gió cấp 6, các tàu sẽ được điều động cập cảng khu vực Bến Đầm để đảm bảo an toàn.

“Kết cấu của cảng chỉ đáp ứng cho tàu cỡ 300 - 350 khách nên các tàu lớn hơn sẽ không phù hợp. Hiện nay, cảng Bến Đầm đang trống nên ban quản lý nghiên cứu phương án đưa các tàu lớn về cảng Bến Đầm”, ông Thịnh thông tin và cho biết thêm, do đặc thù Côn Đảo xa đất liền nên trong dịp hè, khi nhu cầu của các hành khách tới đảo tăng lên, hãng tàu và ban quản lý cảng sẽ xem xét, nghiên cứu để tăng cường được thêm chuyến, đáp ứng nhu cầu di chuyển của khách.

Bến cảng tàu khách Côn Đảo có tổng mức đầu tư trên 158,4 tỷ đồng, chính thức được đưa vào thử nghiệm đón tàu từ ngày 6/4/2023. Cảng được Cục Hàng hải VN cho phép đưa vào sử dụng từ đầu tháng 3/2023. Cảng có cầu dẫn dài 370m, kết nối với cầu cảng (dài 50m, rộng 12m) có thể tiếp nhận tàu chở khách có trọng tải đến 398 DWT.

Bến cảng nằm ngay trung tâm huyện Côn Đảo nên việc vận hành bến cảng tàu khách Côn Đảo được đánh giá sẽ tạo nhiều thuận tiện cho du khách.

Cụ thể trước đây, tàu khách phải cập cảng Bến Đầm đưa hành khách lên bờ rồi du khách sử dụng các phương tiện taxi, xe điện... để di chuyển khoảng 15km đến trung tâm Côn Đảo và khi ra về cũng di chuyển quãng đường tương tự. Do đó, tàu cập cảng tàu khách Côn Đảo sẽ giúp hành khách tiết kiệm được quãng đường dài và thời gian di chuyển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.