Xã hội

Mỗi ngày gần 2 vạn người vào, Quảng Ninh kiểm soát người về từ vùng cam, đỏ

22/10/2021, 13:43

Tới sáng nay, Quảng Ninh đã ghi nhận 3 ca Covid-19 về từ các tỉnh phía Nam. Lượng người vào Quảng Ninh gia tăng trong vài ngày nay.

Trước thực trạng vẫn còn hiện tượng người đi về từ các địa phương, khu vực có dịch vừa hết giãn cách, nhất là các địa phương có số ca mắc Covid-19 cao, sau khi đi qua chốt kiểm soát thông tin phòng chống dịch của tỉnh đã thực hiện hành trình di chuyển phức tạp, thay đổi nhiều phương tiện giao thông, tiếp xúc nhiều người, nhiều nơi trước khi về nơi cư trú, gây khó khăn cho công tác xác minh, truy vết, dập dịch.

Để khắc phục các sơ hở nêu trên, UBND yêu cầu các chốt kiểm soát kiểm tra chặt chẽ tất cả các trường hợp trở về từ vùng cấp độ dịch 3, 4, nhất là các địa phương có số ca mắc Covid-19 cao.

img

Người dân vào Quảng Ninh thực hiện khai báo y tế tại trạm thu phí cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hải Phòng - Hạ Long

Những người trở về từ vùng cấp độ 3, 4 phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ; thông tin ngay để chính quyền địa phương nơi trở về để thực hiện quản lý, xét nghiệm theo quy định. Sau khi có ý kiến xác nhận tiếp nhận của chính quyền địa phương nơi trở về, lực lượng tại chốt kiểm soát cho người di chuyển về địa phương.

Công văn của UBND tỉnh Quảng Ninh cũng Giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thống nhất phương tiện đủ điều kiện đưa các trường hợp nêu trên từ các chốt kiểm soát thông tin phòng chống dịch về địa phương đảm bảo an toàn cho cộng đồng và cho người về.

Theo số liệu của Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh, ba ngày gần đây, mỗi ngày có khoảng gần 20.000 người vào Quảng Ninh qua các chốt kiểm soát. Dù lượng người và phương tiện vào tăng đột biến, nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ, do người dân chỉ phải khai báo y tế qua PC-COVID.

Để tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân, các cơ quan chức năng cho lắp hệ thống quét mã vạch ngay giữa đường, để ngồi trên xe cũng có thể quét mã, khai báo y tế.

Trong số những người vào Quảng Ninh, có không ít người từ miền Nam trở về. Tới sáng nay, Quảng Ninh đã ghi nhận 3 ca dương tính SARS-CoV-2 về từ các tỉnh phía Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.