Đường sắt đô thị

Mỗi ngày, hơn 32 nghìn lượt khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông

06/04/2023, 13:41

Quý I/2023, tàu điện Cát Linh - Hà Đông vận chuyển hơn 2,65 triệu lượt khách, bình quân mỗi ngày có hơn 32 nghìn lượt khách đi tàu.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trên một số chuyến tàu metro Cát Linh - Hà Nội những ngày gần đây cho thấy, các chuyến tàu hướng từ Hà Đông ra Cát Linh vào khoảng thời gian từ 7h - 8h đều đông nghẹt, ở chiều ngược lại, cũng trong cảnh tương tự.

img

Hành khách thư thả khi di chuyển bằng tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Ông Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho hay, tuyến metro đầu tiên của Thủ đô đã và đang phát huy hiệu quả và ngày càng được đông đảo người dân ủng hộ.

Tổng giám đốc thông tin, trong quý I/2023, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được hơn 2,65 triệu lượt hành khách, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2022.

Metro đã chứng minh được ưu thế của phương thức vận tải nhanh khối lượng lớn, văn minh, hiện đại và là “xương sống” trong hoạt động vận tải hành khách công cộng tại các đô thị lớn, có khả năng giải quyết căn cơ “bài toán” ùn tắc giao thông đô thị. Quá trình vận hành ổn định, an toàn đã giúp thu hút ngày càng nhiều người sử dụng dịch vụ, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường.

Thống kê cho thấy, tuyến hiện có khoảng 10.000 hành khách sử dụng vé tháng. Bình quân mỗi ngày, tuyến phục vụ trên 32.000 lượt hành khách, ngày cuối tuần phục vụ 26.000-28.000 lượt hành khách.

Hanoi Metro đã góp phần dần thay đổi thói quen đi lại của người dân và từng bước tạo dựng văn hóa sử dụng phương tiện giao thông công cộng văn minh, an toàn, thân thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.