Thị trường

Mỗi ngày phải bán được vốn nhà nước tại 1 doanh nghiệp

01/04/2015, 16:59

Mỗi ngày bình quân chúng tôi phải bán 1 doanh nghiệp là nhiệm vụ rất lớn và vô cùng khó khăn.

dnnnn
Ảnh minh họa

Tại Hội nghị phổ biến một số quy định mới về thoái vốn, bán cổ phần nhà nước tại doanh nghiệp và đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán được tổ chức sáng nay (1/4), ông Hoàng Nguyên Học - Phó tổng giám đốc SCIC cho biết, năm nay đơn vị này phải thoái vốn trên 300 doanh nghiệp, trong đó hơn 100 công ty đại chúng và niêm yết. Tuy nhiên, 3 tháng đầu năm 2015 mới bán vốn được tại 22 doanh nghiệp.

“Từ nay đến cuối năm, mỗi ngày bình quân chúng tôi phải bán 1 doanh nghiệp là nhiệm vụ rất lớn và vô cùng khó khăn”, ông Học chia sẻ.

Trước đó, theo quyết định của Thủ tướng, năm 2015 phải cổ phần hóa được 289 doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị thuộc sở hữu nhà nước đang do Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) làm đại diện vốn phải thực hiện bán bớt vốn.

Theo Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Bằng, Chính phủ rất quyết liệt, điều này được thể hiện qua việc ban hành Nghị quyết 51, Quyết định 15 để tháo gỡ khó khăn trong cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp.

“Hiện tại, chúng tôi đang trình Chính phủ Nghị định sửa đổi Nghị định 58 (hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chứng khoán - PV)”, Chủ tịch Vũ Bằng cho hay.

Điều này cũng nhằm đẩy mạnh sự phát triển sự phát triển của thị trường chứng khoán, thúc đẩy quá trình cổ phần hóa các doanh nghiệp trong đó có các doanh nghiệp nhà nước và việc bán bớt vốn nhà nước tại các doanh nghiệp thuận lợi hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.