Hạ tầng

Mỗi ngày, T2 Nội Bài đón gần 140 chuyến bay quốc tế đi và đến

08/01/2015, 14:49

Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài Vũ Thế Phiệt cho biết, từ 31/12/2014, tất cả các chuyến bay quốc tế đi, đến Sân bay quốc tế Nội Bài đã chính thức khai thác tại nhà ga mới T2.

Theo ông Phiệt, nhà ga T1 có công suất 9 triệu hành khách, nhưng cuối năm 2014 con số này ước đạt lên tới trên 14 triệu. Được khai thác từ năm 2008, nhà ga hành khách này đã phải đối mặt với tình trạng quá tải từ nhiều năm nay nhưng chưa một lần được sửa chữa nên đã xuống cấp, cần phải được khắc phục...

Trong thời gian tới, sau khi nhà ga T2 Nội Bài hoạt động sẽ giảm đáng kể áp lực lên nhà ga T1. Để cải thiện chất lượng phục vụ hành khách, dự kiến ngay trong những tháng đầu năm 2015, nhà ga T1 sẽ được cải tạo, nâng công suất phục vụ lên khoảng 15 triệu hành khách/năm.

Khá hào hứng khi làm thủ tục tại nhà ga mới T2 Nội Bài, chị Cao Thị Việt Phương - một khách hàng của Vietnam Airlines bay Hà Nội - Singapore chia sẻ: “Việc có một nhà ga hiện đại như T2 thực sự cần thiết để cải thiện hình ảnh cửa ngõ quốc tế đến Thủ đô”. 

Trước đó, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Minh Thu - Phó giám đốc Khai thác Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, cùng với việc đưa vào khai thác nhà ga hành khách T2 với những trang thiết bị hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng đã đưa vào phục vụ hành khách nhiều dịch vụ tiện ích miễn phí. 

“Tại hai nhà ga T1 và T2, chúng tôi đã đưa vào phục vụ 10 trạm xạc pin miễn phí (nhập khẩu từ Mỹ ) có gắn các đầu giắc phù hợp với hầu hết các loại điện thoại trên thị trường hiện nay. Cùng đó, hàng chục quầy nước, hệ thống wifi miễn phí cũng được lắp đặt cả trong và ngoài khu vực cách ly của sân bay để phục vụ nhu cầu của hành khách”, ông Thu cho biết.

Thanh Bình  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.