Mỗi người dân đều nên tham gia phát triển du lịch

03/04/2014, 17:36

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2014, tại đây, ông nói mỗi người dân đều nên tham gia phát triển du lịch, cũng là phát triển văn hoá Việt Nam.

Tại buổi lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã kêu gọi tất cả người dân cùng tham gia phát triển du lịch: "Phát triển mạnh mẽ du lịch sẽ góp phần các dân tộc gần nhau hơn, chia sẻ được các nét đẹp văn hóa của nhau. Vì vậy mà mỗi người dân đều nên tham gia vào việc phát triển du lịch".

“Một nụ cười cũng là tham gia làm du lịch. Những nỗ lực để duy trì phát huy những làng nghề truyền thống, bảo vệ di tích lịch sử văn hóa cũng là tham gia phát triển du lịch. Một nỗ lực nhặt mảnh rác ở đường hay không vứt mảnh rác trong tay ra đường thì cũng có nghĩa là chúng ta tham gia phát triển văn hóa Việt Nam, phát triển du lịch”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Biểu diễn ở hội chợ
Giáo phường ca trù Thăng Long trình diễn ca trù tại Hội chợ

Phó Thủ tướng kêu gọi:“Hãy để Việt Nam thực sự là một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện. Hãy lấy chất lượng, sự hài lòng của du khách là mục đích của tất cả các doanh nghiệp, tổ chức làm du lịch. Chúng ta đã hấp dẫn rồi thì phải giữ mãi và tăng sự hấp dẫn đó. Đã an toàn rồi phải an toàn hơn. Đã thân thiện rồi phải thân thiện hơn. Hãy tham gia làm du lịch bằng tất cả sự chuyên nghiệp, và hơn thế nữa bằng trách nhiệm, bằng tấm lòng với đất nước, với cả nhân loại”.

Đã có 22 nước và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ với 154 gian hàng Quốc tế và 354 gian hàng nội địa. Trên tổng số 665 doanh nghiệp tham gia hội chợ có tới 256 doanh nghiệp lữ hành, 146 khách sạn, resort, 186 doanh nghiệp dịch vụ du lịch, 10 hãng hàng không và 67 cơ quan quản lý, trung tâm xúc tiến du lịch.

Đến với Hội chợ, khách hàng có cơ hội được nhận nhiều dịch vụ ưu đãi đặc biệt từ các hãng hàng không cũng như các khách sạn, nhà hàng.

Được biết, ngày 6/4, ngôi sao điện ảnh và truyền hình nổi tiếng Trung Quốc Lục Tiểu Linh Đồng (vai Tôn Ngộ Không phim truyền hình dài tập "Tây du ký" của Trung Quốc, bản năm 1986) sẽ tham gia buổi giao lưu Gặp gỡ các ứng cử viên Đại sứ du lịch diễn viên điện ảnh Lan Phương, giáo viên Anh ngữ - người hoạt động xã hội Đỗ Hồng Thuận, Hoa hậu ASEAN Lê Diệu Hân  và khách mời tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 2.

Phạm Lý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.