Thị trường

Tin mới nhất về FLC: Cơ quan thuế mở phong toả tài khoản

15/04/2022, 18:56

CTCP Tập đoàn FLC chiều 15/4 đã công bố thông tin về việc được cơ quan thuế mở phong toả tài khoản tại các ngân hàng.

Cụ thể, FLC đã có văn bản số 218 ngày 15/4 "Bổ sung thông tin về các Quyết định cưỡng chế thuế" của Chi cục thuế Khu vực TP. Sầm Sơn – Quảng Xương.

Cụ thể, FLC cho biết: "Đến nay, Chi cục thuế TP. Sầm Sơn – Quảng Xương đã có văn bản về việc ngừng áp dụng cưỡng chế thuế, mở phong toả các tài khoản ngân hàng của Tập đoàn FLC”.

img

FLC công bố thông tin về mở phong toả tài khoản

Trước đó, ngày 30/3, Chi cục thuế Khu vực TP. Sầm Sơn – Quảng Xương đã ban hành 11 quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản/ yêu cầu phong toả tài khoản đối với FLC mở tại các ngân hàng.

Lý do FLC bị cưỡng chế là công ty này còn nợ tiền thuế quá hạn 90 ngày. Số tiền bị cưỡng chế là gần 124,8 tỷ đồng.

Cũng liên quan đến FLC, CTCP Chứng khoán BOS (ART) thông báo đã thông báo về việc bán giải chấp chứng khoán ký quỹ của khách hàng là người có liên quan của người nội bộ của công ty đại chúng.

img

BOS thông báo giải chấp 8 triệu cổ phiếu HAI do FLC sở hữu

Theo đó, số lượng cổ phiếu giải chấp là 8 triệu đơn vị do FLC sở hữu sẽ được BOS dự kiến thực hiện giao dịch từ ngày 15/4/2022.

FLC cũng là người có liên quan của người nội bộ của CTCP Nông dược HAI (HAI).

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 15/4, cổ phiếu FLC giảm kịch sàn 6,99% xuống còn 8.250 đồng/cổ phiếu.

Trong 5 phiên giao dịch tuần này, cổ phiếu FLC có 4 phiên giảm điểm trong đó 3 phiên giảm sàn. Phiên tăng giá duy nhất cũng rất khiêm tốn, chỉ nhích 0,8%.

Phiên giao dịch 15/4, cả hai mã BOS và HAI cũng giảm sàn, trong đó BOS giảm 9,46% xuống 6.700 đồng/cổ phiếu và HAI giảm 6,95% xuống còn 4.550 đồng/cổ phiếu.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) đã điều tra, xác minh đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị CTCP Tập đoàn FLC (trước khi bị bắt), các cá nhân thuộc FLC, CTCP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" xảy ra ngày 10/1/2022, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Đến nay, ông Trịnh Văn Quyết và hai người em của mình là bà Trịnh Thị Thúy Nga, Phó Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán BOS; Bà Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC, đã bị khởi tố, bắt tạm giam khi có vai trò đồng phạm giúp sức cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi phạm tội “Thao túng thị trường chứng khoán”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.