An ninh hình sự

Mới ra tù lại gây ra 3 vụ trộm xe máy

25/06/2017, 16:21

Có đối tượng mới ra tù chưa được xóa án tích lại tiếp tục thực hiện 3 vụ trộm xe máy.

IMG_4637-e1498027211848

Đối tượng Trần Sơn Bình, Lê Thế Anh và Trần Quốc Hưng (từ trái sang) tại cơ quan điều tra

Theo Công an TP Đồng Hới, thời gian gần đây, đơn vị thường xuyên nhận được tin báo của người dân về việc bị kẻ gian lợi dụng trộm cắp xe máy và tài sản. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an TP. Đồng Hới đã chỉ đạo đội Cảnh sát Hình sự tập trung điều tra, xác minh, truy bắt tội phạm.

Cụ thể, khoảng 19h ngày 16/6/2017, chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1985 ở Cự Nẫm, huyện Bố Trạch), là công nhân may sinh sống trong khu trọ tại Tổ dân phố 8, phường Bắc Lý, Thành phố Đồng Hới, có xe mô tô Honda-Wave màu đen, BKS 73B1-178.22, trị giá khoảng 13 triệu đồng dựng trong khu trọ bị kẻ gian đột nhập lấy cắp. Cũng trong ngày hôm đó, một người dân cũng tới trình báo về việc bị mất trộm 1 xe máy khi đang đi chợ Đồng Hới.

Sau khi tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ và rà soát các đối tượng Đội Cảnh sát hình sự, CATP Đồng Hới đã bắt giữ 3 nghi can, gồm: Trần Sơn Bình (SN 1989), Trần Quốc Hưng (SN 1980) và Lê Thế Anh (SN 1989) đều thường trú tại Tổ dân phố Quyết Tiến, Thị trấn Nông trường Việt Trung. Ba đối tượng này được xác định là đã gây ra 2 vụ trộm xe nói trên.

Tại cơ quan điều tra, 3 đối tượng đều khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trong đó, vụ trộm thứ nhất do Trần Sơn Bình và Trần Quốc Hưng gây ra. Các đối tượng đã nhìn thấy chiếc xe máy dựng trước cửa phòng trọ, không khóa nên đã lẻn vào dắt xe đi. Chiều cùng ngày, đối tượng Trần Sơn Bình và Lê Thế Anh tiếp tục trộm một xe máy ở chợ Đồng Hới do chủ nhân chiếc xe quên rút chìa khóa.

Tiếp tục đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã gây thêm 1 vụ trộm xe mô tô khác trên địa bàn thành phố trong năm 2017. Đối tượng Bình và Anh là 2 con nghiện ma túy nên khi thiếu tiền tiêu sài chúng lại rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Riêng Bình trước đây từng có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, mới ra tù chưa được xóa án tích.

Hiện, Công an Thành phố Đồng Hới đang tiếp tục điều tra mở rộng án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.