Giao thông

Mới tìm thấy bản sao bản đồ quy hoạch đô thị mới Thủ Thiêm?

02/05/2018, 20:34

Chỉ mới tìm thấy bản sao bản đồ quy hoạch đô thị mới Thủ Thiêm 1/5.000, chưa tìm thấy bản gốc.

Toan canh khu do thi moi thu thime q2

Toàn cảnh khu đô thị mới Thủ Thiêm 2

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra trưa 2/5 về việc đấu giá 9 khu đất vàng ở Thủ Thiêm sẽ thực hiện như thế nào, ông Võ Công Lực, giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP.HCM cho biết sẽ thực hiện theo Thông tư 14 của liên Bộ Tài chính và Tài nguyên và Môi trường, với đầy đủ các bước đo đạc, xác định giá, lên phương án đấu giá, tổ chức đấu giá…

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM giải thích thêm không phải trúng đấu giá xong anh muốn làm gì trên đó thì làm, mà là phải thực hiện các nhiệm vụ quy hoạch mà TP đã đề ra. Ngoài ra, nhà đầu tư còn phải đảm bảo tiến độ thực hiện theo yêu cầu của TP và phải có năng lực, đã từng tham gia các dự án tương tự, chứ không phải "cò con" nhảy vô làm dự án lớn. Đây chỉ là một khu chức năng, nhưng giá trị tới 27.000 - 28.000 tỉ đồng nên nhà đầu tư cũng phải tham gia đầu tư hạ tầng cho khu đất đó, phải chấp nhận ký quỹ để làm tin và phải có khả năng huy động vốn tốt, tức là mối quan hệ với các ngân hàng tốt.

Trước đó, liên quan đến dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chấp thuận phương án tổ chức đấu giá quyền sử dụng toàn bộ 9 lô đất thuộc Khu chức năng số 1.

Theo quy hoạch, khu chức năng số 1 là khu trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng mật độ cao. Các công trình điểm nhấn, công cộng quan trọng trong khu chức năng số 1 là Trung tâm Hội nghị triển lãm với cầu đi bộ qua kênh số 1 kết nối với Nhà Bảo tàng; Nhà hát Giao hưởng và Trung tâm Thông tin Quy hoạch. 

Cũng tại buổi họp, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM cho hay bản đồ quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm 1/5.000 đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Tuy nhiên ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP cho hay bản đồ khu đô thị mới Thủ Thiêm hiện chưa tìm thấy chứ không phải là không có. Hơn 20 năm rồi, công tác lưu trữ khó khăn nên việc tìm lại bản đồ quy hoạch gốc 1/5.000 vẫn chưa tìm thấy.

"Tôi mới nghe thông tin hình như đã tìm thấy được bản sao, nhưng chưa thấy bản gốc. Nên chúng ta không nói là không có, mà là tìm chưa ra, cơ quan chức năng vẫn đang tìm", ông Hoan nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.