Ẩm thực

Món “3 không dính” làm từ nguyên liệu rẻ tiền được vua Càn Long vô cùng yêu thích

01/10/2019, 19:00

Món bánh tráng miệng này có nguồn gốc từ triều đại nhà Thanh, cho tới ngày nay không còn nhiều đầu bếp làm nữa, việc tìm mua rất khó khăn.

Món ăn có màu vàng này có tên là “3 không dính”. Sở dĩ nó có tên lạ như vậy là vì khi ăn nó không dính vào đũa, không dính đĩa, không dính răng. Người ta nói rằng, để làm ra món ăn này phải là bậc thầy đầu bếp, bởi mặc dù nguyên liệu rất đơn giản chỉ bao gồm trứng, bột, đường, nước, dầu mè, mỡ heo nhưng do phải dùng nhiều kỹ thuật chế biến nên hương vị trở nên rất xuất sắc.

img

“Ba không dính” còn được gọi là trứng Osmanthus, là một món ăn có nguồn gốc từ thời nhà Thanh, tại thành phố Anyang, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Món bánh màu vàng trông cực kỳ bắt mắt, mềm mịn, dẻo thơm, ngọt thanh quyến rũ, cực kỳ bổ dưỡng cho người già và trẻ nhỏ.

img

Mặc dù món ăn này tốn rất nhiều công sức nhưng hương vị lại rất đơn giản, dễ nhận biết. Tương truyền rằng khi vua Càn Long tới phía nam sông Dương Tử đã nếm thử loại bánh này và cảm thấy rất yêu thích. Từ đó, ông đã ra lệnh cho đầu bếp làm món ăn này thường xuyên và nó trở thành món ăn hoàng gia.

img

Vào thời nhà Thanh không có nhiều máy móc hỗ trợ cho việc làm bánh, mọi thứ đều làm thủ công. Vậy nên, những loại bánh có nguyên liệu đơn giản nhưng lại có quá trình làm phức tạp thường có hương vị rất tuyệt vời. Quá trình làm nên món bánh “3 không dính” này vẫn còn là một bí mật gia truyền ít người biết tới.

Ngày nay, không còn nhiều nơi bán loại bánh này nữa. Tại một số nhà hàng gia truyền ở Bắc Kinh như Tongheju vẫn còn bán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.