Thời sự Quốc tế

Món ăn đặc biệt nước Nga chuẩn bị sẵn mời Chủ tịch Trung Quốc

21/03/2023, 09:56

Người phát ngôn Điện Kremlin đã tiết lộ một thông tin bất ngờ về món ăn Chủ tịch Trung Quốc ưa thích ở Nga.

Theo hãng tin TASS, người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov đã chia sẻ với báo giới về một số thông tin về thực đơn yến tiệc sắp tới diễn ra tại Palace of Facets ngày 21/3 trong khuôn khổ chương trình chuyến thăm chính thức Nga của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kéo dài 3 ngày.

Theo ông, yến tiệc sẽ có những món ăn truyền thống của Nga và chắc chắn sẽ có món kem Nga.

“Kem Nga luôn sẵn sàng. Chủ tịch Trung Quốc rất thích món này”, ông Peskov cho hay.

Nhiều năm về trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin không ít lần mang kem tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mỗi khi có dịp đặc biệt.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một thùng kem Nga trong dịp ông Tập sinh nhật lần thứ 66. Ảnh - RIA

Điển hình, tháng 6/2019, đúng dịp sinh nhật lần thứ 66 của Chủ tịch Trung Quốc, khi hai ông cùng tham dự một hội nghị thượng đỉnh khu vực ở Dushanbe, Tajikistan, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng ông Tập một chiếc bánh gato có chữ “Đại Phúc” và một chiếc bình được trang trí tinh xảo bởi các nghệ nhân Nga.

Tổng thống Nga gọi chiếc bình này là “Ngày Nắng”, gợi nhớ đến tiết trời mùa hè ở Thủ đô Dushanbe.

Đồng thời, ông Putin còn tặng ông Tập một thùng kem Nga.

Trong dịp này, Chủ tịch Trung Quốc đã tấm tắc khen ngợi: “Đây là món kem ngon nhất” và tiết lộ ông rất thích ăn kem Nga, thường xuyên ăn kem mỗi khi đến thăm xứ sở Bạch Dương.

Hay như trong chuyến thăm Trung Quốc vào năm 2016, ông Putin cũng mang kem làm quà.

Giải thích về món quà này, người đứng đầu Điện Kremlin cho hay: “Tôi đã mua kem vì Chủ tịch Trung Quốc từng nói ông rất yêu kem Nga”.

Quay trở lại chuyến thăm Nga lần này của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong tiệc tối ngày 20/3, Chủ tịch Trung Quốc được phía Nga thết đãi nhiều món đặc sản. Khai vị là hải sản từ vùng Viễn Đông, bánh pancake với thịt chim cút và nấm, súp cá tầm, kem sorbet lựu. Món chính là thịt nai với nước sốt anh đào hoặc cá hồi trắng Siberia từ sông Pechora ăn cùng rau. Kết thúc là món tráng miệng Pavlova.

Hai nhà lãnh đạo hàng đầu cùng thưởng thức hai loại rượu từ nhà máy rượu Divnomorskoye Estate của Nga là "East Slope" và "West Slope".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.