Ẩm thực

Món ăn đại bổ ngày đông giá rét với 1 chiếc móng giò và 1 nắm đậu đỏ

29/12/2022, 12:00

Móng giò hầm đậu đỏ làm theo cách này cực ngon và đơn giản, đặc biệt tốt cho thời tiết lạnh giá.

Móng giò chứa rất nhiều collagen, chất đạm, chất béo, canxi, phốt pho, sắt, vitamin và các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể con người. Ăn móng giò vừa có tác dụng làm đẹp, vừa lợi sữa, rất phù hợp với phụ nữ.

img

Dưới đây là cách làm món móng giò hầm đậu đỏ. Món ăn này có màu sắc rất đẹp mắt, ăn vào mềm dẻo, bổ dưỡng, hương vị rất thơm ngon.

Nguyên liệu: Móng giò, đậu đỏ, gừng, rượu nấu ăn, hoa hồi, lá nguyệt quế, giấm trắng, nước tương đen, đường, muối, dầu đậu phộng.

Cách làm:

1. Đầu tiên, bạn rửa sạch móng giò rồi cho vào nồi để dùng sau. Gừng thái sợi, để riêng.

2. Cho móng giò vào nồi, thêm gừng, rượu nấu ăn rồi đổ ngập nước. Vặn lửa lớn và đun 1 lúc, sau khi nước sôi thì hớt bỏ bọt, đun thêm khoảng 10 phút. Sau khi hết thời gian, bạn tắt bếp và cho móng giò ra đĩa.

img

3. Làm nóng nồi rồi vặn lửa nhỏ, cho móng giò vào đảo vài lần. Tiếp theo, cho dầu đậu phộng vào. Thêm gừng thái chỉ, hoa hồi, lá nguyệt quế vào xào cùng. Sau đó, cho nước tương đen, đường, muối vào, đảo đều, cuối cùng thêm một ít rượu nấu ăn, nước, giấm trắng, đun trên lửa lớn rồi hớt bọt, đậy vung, đun nhỏ lửa trong khoảng 40 phút.

img

img

4. Hết thời gian, bạn mở vung và cho một bát đậu đỏ đã ngâm trước vào, khuấy đều, đậy nắp lại và tiếp tục nấu thêm 30 phút. Làm cách này, cả móng giò và đậu đỏ đều rất mềm, ngon, đậm đà hương vị.

img

Lời khuyên:

1. Móng giò phải được luộc trước với gừng và rượu nấu ăn. Làm cách này móng giò rất sạch và không có mùi tanh.

2. Khi cho móng giò đã nấu chín vào nồi, không nên cho dầu vào trước, đảo vài lần rồi mới cho dầu vào, món ăn sẽ thơm hơn.

3. Nên ngâm đậu đỏ trước vài tiếng để đậu đỏ mềm hơn.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.