Ẩm thực

Món ăn mà hầu hết người châu Âu không dám đụng vào

31/07/2019, 19:00

Đây là món luôn nằm trong top những món ăn kinh dị nhất thế giới. Mặc dù nó có nguồn gốc từ châu Âu nhưng chính người dân nơi đây lại không dám ăn chúng.

Có một số món ăn khiến cho người ta dù chỉ mới nhìn bên ngoài thôi cũng đã thấy "kinh hồn bạt vía" và càng khủng khiếp hơn khi biết được thành phần bên trong của nó. Không đâu xa lạ đó chính là món Haggis, một trong những món ăn có lịch sử lâu đời nhất ở Scotland nhưng hương vị của nó thì không phù hợp với khẩu vị của hầu hết người châu Âu.

img

Nhiều người châu Âu coi Haggis là một món ăn kinh khủng vì chúng được làm từ nhiều cơ quan nội tạng của cừu. Nhìn bên ngoài, thức ăn sẽ được bọc trong dạ dày cừu và nó trông giống như một quả bóng đang phình ra. Mặc dù vẻ ngoài của nó có thể khiến nhiều người tò mò nhưng khi cắt ra, những gì bên trong sẽ là nội tạng các loại, phổi cừu, gan dê, huyết... trộn chung với bột yến mạch.

img

img

Món ăn này còn khiến người ăn cảm thấy như đây là thức ăn của cừu thường ăn hằng ngày và còn sót lại, bây giờ được nấu chín để cho người ăn. Điều này khiến cho hầu hết mọi người không thể chịu đựng được.

img

Ở Scotland, Haggis có một lịch sử rất dài. Vào thời cổ đại, trong những chuyến đi dài ngày, người phụ nữ cần phải chuẩn bị rất nhiều đồ ăn cho cả gia đình. Thức ăn nếu được đặt trong dạ dày cừu sẽ để được trong thời gian lâu hơn, do đó ngay cả khi đi đường xa thì thức ăn vẫn không bị hỏng. Tuy nhiên, đối với người châu Âu thì họ rất khó chấp nhận một món ăn làm từ nhiều loại nội tạng như vậy.

img

Dạ dày cừu không chỉ là thức ăn cho người Scotland mà nó còn là một vật dụng thiết thực có thể chứa nhiều nguyên liệu khác. Thức ăn được tẩm ướp sau đó cho vào dạ dày cừu có thời gian bảo quản lâu hơn.

img

img

Người ta luôn nghĩ rằng cơ quan nội tạng động vật thường không vệ sinh, nhưng nếu biết cách chế biến thì nó cũng trở thành một món ăn rất ngon, đáng để thử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.