Ẩm thực

Món ăn tròn trùng trục, nhìn xấu xí nhưng khi bổ ra lại khiến mọi người bất ngờ

08/11/2019, 19:00

Nếu dừng chân trên đường đi ở khu vực này, du khách sẽ được thấy người dân bản địa thiết đãi món túi bò, nhìn thì sợ nhưng ăn thì khỏi chê.

Nếu có dịp du lịch trên cung đường Tứ Xuyên - Tây Tạng, du khách sẽ ngạc nhiên bởi một món ăn đặc biệt chỉ có ở nơi đây. Đó là những túi thịt bò và món ăn này không được bán trong các nhà hàng hay quán ăn, nó chỉ được tìm thấy ở những trang trại nuôi bò heo tại đây mà thôi.

img

Thông thường, những túi bò này sau khi làm ra người ta sẽ không bán lẻ mà bán nguyên theo từng túi. Túi lớn nhất có giá khoảng 800 tệ (khoảng 2,6 triệu đồng), rất nhiều người ăn mới hết được và quan trọng hơn là hương vị của món ăn này sẽ không thể tìm thấy ở đâu khác.

img

Để làm ra một túi bò như vậy cần chuẩn bị rất nhiều thứ, đầu tiên là một mảnh da bò lớn, sau đó cho các nguyên liệu như xương bò, thịt nguyên tảng, khoai tây, tỏi, cà chua và vô số nguyên liệu gia vị khác. Sau khi tẩm ướp và cho hết vào bên trong túi da, nó sẽ được cột chặt và đem nướng trực tiếp trên lửa than. Tất nhiên, lớp lông bò trước đó cần phải được cạo sạch, khi nướng thì lớp da bò mới giòn thơm.

img

Mặc dù sau khi nướng xong túi bò có thể trông không bắt mắt, nhưng khi bổ ra, mọi người sẽ "choáng" bởi hương thơm quyến rũ bên trong tỏa ra ngào ngạt. Ước tính trọng lượng 1 túi như vậy là 20 kg.

img

Nhiều người sau khi ăn xong đã bày tỏ sự ngạc nhiên với hương vị của thịt bò, nó thực sự mềm thơm rất ấn tượng. Những ai đã từng ăn thử đều khẳng định sẽ không bao giờ quên được đặc sản của vùng đất Tứ Xuyên - Tây Tạng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.