Ẩm thực

Món mỳ “tử thần” cay “xé lưỡi” khiến người đàn ông bị điếc

18/03/2021, 12:00

Mỳ cay tử thần thực ra có nguồn gốc từ mỳ Indomie, một loại mỳ ăn liền được sản xuất tại Indonesia.

Trên MXH lan truyền một câu chuyện về một người đàn ông có tên Ben Sumadiwiria, ông cho rằng, mình bị điếc trong 2 phút sau khi ăn một món ăn có tên “Deat Noodles” (mỳ cay tử thần).

img

img

Mỳ cay tử thần thực ra có nguồn gốc từ mỳ Indomie, một loại mỳ ăn liền được sản xuất tại Indonesia. Người ta thường thấy mỳ Indomie được phục vụ tại các quán cà phê ở Jakarta, mỗi nơi sẽ có một phong cách ẩm thực riêng. Tuy nhiên, có một biến thể của nó được gọi là Mie Goreng Pedas Mampus, được biết đến nhiều hơn với cái tên “mỳ cay tử thần”.

img

Món ăn này ban đầu xuất phát từ một nhà hàng có tên Abang Adek, nằm ở khu vực gần Jakarta. Tại đây, bạn có nhiều sự lựa chọn các món mỳ Indomie khác nhau, tuỳ chỉnh hương vị và mức độ gia vị.

Trong đó, loại cay nhất được thêm 100-150 trái ớt sừng cay, bao trùm lên toàn bộ bát mỳ Indomie thông thường, khiến nó đỏ rực như lửa. Dù chưa ăn nhưng bạn có thể cảm giác sẽ có một ngọn lửa đang chực chờ bùng cháy sau khi nuốt.

img

Loại ớt được sử dụng trong tô mỳ này được xếp hạng là loại ớt siêu cay, tuy không phải đứng hạng đầu như ớt Caro Reaper nhưng nó cũng đủ khiến bạn “thét ra lửa”. Lý do khiến mỳ tử thần đạt đến cảnh giới siêu cay là do người ta sử dụng tất cả các loại ớt trong một món ăn.

img

Nếu muốn mạo hiểm thử mỳ cay tử thần, hãy đảm rằng bạn đã chuẩn bị sẵn nhiều sữa socola và một xô đá để trên đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.