Ẩm thực

Món ngon hàng đầu châu Á nhưng nhiều du khách sợ hãi không dám ăn

27/09/2019, 19:00

Một trong những lợi thế hàng đầu thu hút du khách đến với châu Á là các món ăn ngon và kỳ lạ. Các quốc gia châu Á dường như có rất nhiều loại thực phẩm "kinh dị" mà bạn không bao giờ có thể ngờ tới.

Những món ăn này có từ các loại từ siêu cay đến siêu ngọt, có thể có kết cấu dễ chịu nhưng kỳ lạ, hoặc có thể đến từ một số động vật mà bạn nghe đã thấy sợ.

1. Kopi Luwak

img

Món này có ở Indonesia, Kopi Luwak là những hạt cà phê được ăn và bài tiết từ cầy hương. Các hạt được bài tiết sau đó được rửa sạch và trở thành loại cà phê ngon rất đắt tiền. Mặc dù cà phê được ủ từ những hạt cà phê này có vị hơi khó chịu nhưng rất nhiều người nghiện loại đồ uống này.

2. Súp trứng kiến

img

Nhiều nước Đông Á có món ăn này, ví dụ như Việt Nam, trứng kiến ​​được cho là tương tự như trứng cá muối theo nhiều cách. Tuy nhiên, không giống như trứng cá muối, có xu hướng khá mặn, những quả trứng kiến ​​trắng này lại có vị chua nhẹ.

3. Hachinoko

img

Bạn có thể thưởng thức những ấu trùng ong chiên nàỳ ở Nhật Bản. Giống như hầu hết các loài côn trùng chiên khác, đây là sự kết hợp của giòn, ngậy và hơi hăng hăng.

4. Tarantula

img

Phổ biến ở Campuchia và một số quốc gia châu Á khác, tarantula, nhện chiên giòn rõ ràng là một món ăn được yêu hay ghét tùy vào việc thực khách có dám thử thưởng thức hay không. Nhiều người yêu thích cho là món ăn rất ngon có vị giống như kết hợp giữa cá tuyết và thịt gà.

5. Basashi

img

Basashi là sashimi ngựa, còn gọi là thịt ngựa sống. Có nhiều người thích món thịt cực kỳ mềm và vẫn còn dây máu này, theo họ món ăn ngon giống như miếng cá ngừ béo nhưng có hương vị gần giống với bít tết.

6. Tôm say

img

Tôm say đúng nghĩa là những tôm sống bơi trong nước muối có cồn và do đó chúng cũng bị “say”. Khi ăn, thực khách bốc chúng và ăn sống. Khi cho vào miệng những con tôm tươi nguyên này vẫn đang ngọ nguậy.

7. Bạch tuộc sống

img

Món ăn khá nổi tiếng này được phục vụ ở Hàn Quốc có một trong 2 hình thức: Để nguyên cả con và xắt nhỏ. Trong cả hai trường hợp, bạch tuộc vẫn đang quằn quại và đôi khi món ăn này có thể gây nguy hiểm khiến thực khách tử vong bởi những xúc tu của nó bám chặt vào cuống họng khiến bạn không thể thở được.

8. Shiokara

img

Một trong nhiều món đặc sản của Nhật Bản mà người nước ngoài phải bỏ chạy là món shiokara. Món ăn được làm từ những miếng hải sản nhỏ, thường là mực ống cắt nhỏ rồi ngâm trong nội tạng của chính nó và để lên men trong hơn 1 tháng. Dù món ăn có vị được cho là ngon nhưng mùi của nó sẽ khiến bạn chỉ muốn bịt mũi lại.

9. Trứng vịt bắc thảo

img

Trứng bắc thảo là món ngon ở Trung Quốc. Món ăn là những quả trứng được ngâm trong nước muối với thời gian khoảng vài tháng, quá trình này sẽ biến lòng trắng trứng trở nên trong suốt và lòng đỏ biến thành màu đen. Món ăn trông không được hấp dẫn lắm nhưng được cho là rất ngon và bổ dưỡng.

10. Sake Habu

img

Là rắn độc được ngâm trong rượu. Đồ uống này không chỉ có ở Hàn Quốc mà còn xuất hiện ở nhiều quốc gia châu Á khác như Việt Nam và Trung Quốc. Người ta cho rằng uống rượu ngâm rắn độc sẽ làm tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới.

11. Beondegi

img

Ấu trùng tằm, đặc sản Hàn Quốc. Những con ấu trùng này được hấp nhỏ hoặc xào chín. Trông chúng thật đáng sợ, nhưng nhiều người đã thử cho rằng khá ngon miệng. Chúng mềm, ngậy và hơi béo.

12. Inago

img

Inago là món dế xào ở Nhật Bản. Do được nấu trong đường và nước tương, chúng có màu nâu sẫm và gồm cả 3 vị ngọt, mặn và giòn.

13. Natto

img

Natto là những hạt đậu nành đã luộc chín được ủ với Enzym ở một môi trường 40°C trong vòng 14-18 giờ và lên men thành những hạt đậu có màu nâu, chảy nhớt và bốc mùi hôi nồng khiến cho những thực khách chưa từng ăn sẽ thấy khó chịu. Theo những người dân địa phương đây là món ăn truyền thống ngon và khi độ nhớt càng cao thì chất lượng món ăn càng tốt và vị càng ngọt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.