Đi ++

Món "ngon không cưỡng" tại Hội chợ ẩm thực Đất Phương Nam 2017

27/05/2017, 19:52

Một vòng Hội chợ ẩm thực Đất Phương Nam 2017 tại công viên văn hóa Đầm Sen

mon_an 1

Nhiều món ăn đa dạng, hấp dẫn.

Quảng bá ẩm thực món ngon các vùng miền từ Thừa Thiên Huế trở vào Nam và các tỉnh Tây Nguyên, đồng thời mang đến những trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc sắc. Hơn 250 món ăn, 100 món chè và bánh đặc trưng của vùng đất phương Nam như Ốc nướng tiêu, Ba khía rang me, Cơm dứa tép rang, Gà tre hấp lá bưởi, Gỏi làng bưởi, Gà nướng Bản Đôn, Cơm lam, Heo tộc nướng, Bún suông Trà Vinh, Bồ câu ra ràng nước dừa, Bánh xèo hến, Gà tiềm ống tre… đã tụ hội về Công Viên Văn Hóa Đầm Sen để trình diễn phục vụ du khách từ ngày 24 đến 28/5.

Theo chân những du khách đang nối nhau vào công viên văn hóa Đầm Sen, điều bất ngờ là năm nay ban tổ chức đã chuẩn bị bữa tiệc Liên hoan rất độc đáo và hấp dẫn, nhiều cụm chủ đề được xây dựng ý nghĩa, hấp dẫn. Báo Giao Thông ghi lại những hình ảnh trong 4 ngày diễn ra.

 Âm thực đường phố “Sài Gòn xưa và nay” với 2 chủ đề chính là “Quay về tuổi thơ” và “Hiện đại hội nhập”. Với chủ đề “Quay về tuổi thơ” với những món ăn dân dã nhưng gợi nhớ cho quý khách đầy ấp những kỷ niệm thời ấu thơ như : chè, bánh tráng nướng, kẹo bông gòn.

Pizza

Món bánh tráng nướng nổi tiếng là một trong những món ăn hấp dẫn nhất dành cho giới trẻ, được gọi bằng cái tên vô cùng ưu ái đó chính là " Pizza Việt Nam".

Kẹo gòn

Kẹo bông gòn gợi nhớ tuổi thơ.

Ngược lại, với chủ đề “Hiện đại hội nhập” những món ăn gắn liền với cuộc sống nhộn nhịp, năng động hội nhập nền văn hóa các quốc gia với các xe bánh tuộc nướng, bánh gạo cay Hàn Quốc, trà sữa Thái…

banhgaocay4

Tteokbkki lừng danh của Hàn Quốc

takoyaki bạch tuộc

Bánh bạch tuộc Takoyaki nổi tiếng đất nước mặt trời mọc.

25be773e227bcb25926a

Nước uống các loại.

 Các hoạt động hưởng ứng liên hoan ẩm thực như hội thi" Món ngon Phương Nam", thiết kế gian hàng đẹp, ấn tượng. Ngoài ra các hoạt động tính truyền thống dân tộc: Đờn ca tài tử, hò đối đáp trên sông, các trò chơi dân gian, cầu khỉ, nôm cá, thảy vit, ô ăn quan.. văn hóa làng nghề như: dệt chiếu, đan sọt, dệt thổ cẩm..

DSC_0051(2)

 Tiết mục Đờn ca tài tử

DSC_0009

 

 

Các gian hàng trưng các món đặc sản vùng miền của mình.

DSC_0053(1)

 

IMG_20170527_192952

văn hóa làng nghề như: dệt chiếu, dệt thổ cẩm..

DSC_0131

 Các nghệ nhân đang tham gia cuộc thi tỉa củ quả.

DSC_0002(1)

 Nghệ thuật tỉa củ quả.

DSC_0047(1)

 

DSC_0024

Ban giám khảo chấm thi

DSC_0029

Du khách đang say mê với các món ăn.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.