Ẩm thực

Món ramen "ngọc trai" tạo nên cơn sốt ở Nhật Bản nhưng khiến nhiều người kinh hãi

03/08/2019, 01:00

Có vẻ như cơn sốt trà sữa trân châu vẫn không có dấu hiệu dừng lại mà ngày càng biến thể thành nhiều món ăn khác nhau.

Hiện nay, giới trẻ Nhật không chỉ có sở thích uống trà sữa trân châu theo một cách bình thường mà họ biến món ăn này thành vô vàn những biến thể khác. Đỉnh điểm phải kể đến các món như sushi trân châu, bánh mì trân châu và gần đây nhất người ta còn sáng tạo ra cả ramen trân châu. Đối với một người Nhật truyền thống thì việc món ramen tinh hoa của họ bỗng nhiên trở thành một thứ "hỗn tạp" là điều không thể chấp nhận được.

img

Mặc dù ramen trân châu chỉ phục vụ cho một số đối tượng chính là giới trẻ nhưng hầu hết những người lớn tuổi ở Nhật không chấp nhận sự pha trộn này. Bên cạnh đó, một số người cũng tò mò không biết hương vị thực sự khi kết hợp giữa ramen truyền thống và trân châu sẽ tạo ra mùi vị như thế nào.

img

img

Sau khi thưởng thức món ramen đặc biệt này, nhiều người công nhận rằng trân châu thực ra chỉ giống như một loại topping chỉ để trang trí đẹp mắt chứ nó không ảnh hưởng gì nhiều đến hương vị gốc của món ramen. Ngoài ra, đây cũng được xem là một hình thức câu khách dành cho những ai tò mò trong bối cảnh thị trường trà sữa sốt nóng như hiện nay.

img

Các món ramen được thêm trân châu vào cũng khá đa dạng, ngoài việc ăn trong tô như thường lệ thì một số quán ăn còn tung chiêu ly ramen trân châu, với hình thức không khác gì mấy so với trà sữa trân châu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.